Nga sắp sở hữu tàu đổ bộ trực thăng của Pháp

08:46, 16/09/2009

Ria Novosti dẫn nguồn tin từ đàm phán Nga- Pháp ngày 15/9 cho biết, cuối tháng 9 này Nga có thể sở hữu tàu đổ bộ trực thăng của Pháp loại “Mistral”.

 

Trước kia, Tổng Tham mưu trưởng lực lượng vũ trang Nga, đại tướng Nicolai Makarov và Tổng Tư lệnh hải quân Nga, đô đốc Vladimir Vusotsky cũng đã từng tuyên bố về dự định mua loại tàu này của Pháp.

 

Hiện nay quá trình thảo luận về kỹ thuật giữa hai bên vẫn đang được tiếp tục tiến hành. Dự kiến sẽ kết thúc vào cuối tháng 9 này. Sau đó sẽ làm báo cáo gửi lãnh đạo Uỷ ban công nghiệp quân sự, trong đó sẽ chỉ ra những lợi ích khi mua loại tàu này.

 

Ngoài ra, một nhóm sỹ quan của Bộ Tổng tham mưu thuộc hải quân Nga cũng đã tới căn cứ hải quân Tulon của Pháp để xem xét và đánh giá chất lượng tàu đổ bộ trực thăng “Mistral”.

 

Tàu đổ bộ bằng trực thăng “Mistral” của Pháp có chiều dài là 200 m, có thể mang được 6 máy bay trực thăng, 4 ca nô đổ bộ hoặc 2 xuồng hơi, đồng thời gần 450 binh lính đổ bộ.

 

Hiện nay, trong lực lượng vũ trang Pháp đang có 2 tàu đổ bộ loại Mistral và Tonnerre. Tổng trị giá của hai còn tàu này, theo ước tính của hãng tin AFP là vào khoảng gần 600 triệu euro.