Thêm lời đe dọa tấn công khủng bố vào Đức

11:34, 21/09/2009

Một đoạn băng video mới vừa được phát trên mạng Internet với những lời đe dọa tấn công khủng bố nhằm vào nước Đức, càng làm dấy lên mối lo ngại rằng các phần tử khủng bố có liên hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda đang tìm cách gây hoang mang cho cử tri Đức trước thềm cuộc tổng tuyển cử (27/9).

 

Trong đoạn băng video phát tán trên mạng Internet ngày 20/9 với tên "O Allah! Ich liebe dich" (Thánh Ala, tôi yêu Người), tên khủng bố người gốc Đức Bekkay Harrach đã xuất hiện với mạng che mặt, sử dụng tiếng Đức và tiếp tục đưa ra lời đe dọa tấn công khủng bố nhằm vào Đức.

 

Cục Hình sự Liên bang Đức (BKA) đã xác nhận tính xác thực của đoạn băng video nói trên và đang phân tích nội dung, song cho biết "thông điệp trong đoạn băng là nhằm vào nước Đức, nhưng không hàm chứa những đe dọa cụ thể".

 

Đây là lần thứ 4 trong năm nay và là lần thứ hai trong vòng 3 ngày qua tên Harrach nhân danh tổ chức al-Qaeda đưa ra lời đe dọa tấn công khủng bố ở Đức.

 

Trước đó, trong đoạn băng video phát ngày 18/9, tên này lần đầu tiên không mang mạng che mặt và cảnh báo Đức nếu không rút quân đội khỏi Afghanistan sẽ phải hứng chịu những "hậu quả khôn lường" của những vụ tấn công diễn ra 2 tuần sau tổng tuyển cử.

 

Để đảm bảo an ninh cho cuộc bầu cử Quốc hội ngày 27/9, Chính phủ Đức đã tăng cường các biện pháp an ninh, đặc biệt tại những nơi tập trung đông người như sân bay, nhà ga lớn và các đường phố chính.

 

Tại thủ đô Berlin và các tiểu bang những ngày qua, nhiều biện pháp an ninh cũng đã được tăng cường, với sự xuất hiện của nhiều nhân viên an ninh được trang bị áo chống đạn, súng máy và phương tiện thông tin liên lạc, tiến hành tuần tra thường xuyên tại những địa điểm công cộng.