Trong bảng xếp hạng thường niên "100 Thương hiệu tốt nhất toàn cầu năm 2009" do Tạp chí kinh tế BusinessWeek vừa công bố, Toyota - thương hiệu lớn của Nhật Bản đã tụt hai bậc so với năm 2008, đứng ở vị trí thứ 8.
Tuy nhiên, một thương hiệu ô tô khác của Nhật là Honda lại tăng lên hai bậc xếp thứ 18 .
Ngoài hai hãng trên, các thương hiệu lớn của Nhật Bản lọt vào top 100 là Sony (từ 25 tụt xuống 19), Canon (từ 36 leo lên 33), Nintendo (từ 40 lên 39) và Panasonic (từ 78 lên 75).
Đứng ở các vị trí từ 1-5 là Coca Cola của Mỹ (tiếp tục duy trì vị trí số 1 trong 9 năm liên tiếp), IBM, Microsoft, GE và Nokia (tất cả đều giữ nguyên vị trí của năm 2008). Google từ vị trí thứ 10 leo lên thứ 7 với giá trị thương hiệu tăng 0,25%, mức tăng phần trăm cao nhất trong 100 thương hiệu hàng đầu thế giới.
Khủng hoảng tài chính đã ảnh hưởng mạnh đến nhiều tên tuổi lớn trong ngành tài chính thế giới, trong đó UBS tụt mạnh từ thứ 41 xuống thứ 72 và Citi từ 19 xuống 36. Merrill Lynch và AIG, hai hãng xếp thứ 34 và 54 năm ngoái năm nay bị loại khỏi top 100.