Vụ nổ làm ít nhất 7 người thiệt mạng ở Kabul

08:26, 09/10/2009

Ít nhất bảy người đã bị thiệt mạng và 67 người, kể cả các thành viên của lực lượng an ninh Afghanistan, cũng bị thương trong cuộc tấn công, xảy ra trên một đường  phố giữa Đại sứ quán Ấn Độ và Bộ Nội vụ Afghanistan ở Kabul, thủ đô Afghanistan ngày 8/10.

 

Một phần của một bức tường an ninh đã bị hư hại. Vụ nổ xảy  ra  vào khoảng 08h30 khi các công chức đã đến làm việc, phá hủy một số xe hơi, làm sụp đổ một số căn nhà, cửa hiệu và làm vỡ kính các tòa nhà cách đó hơn một dặm.

 

Phát ngôn viên của Bộ Nội vụ Zemeri Bashary cho biết đó là một vụ đánh bom xe tự sát. Chưa cólực lượng nào nhận trách nhiệm về vụ này.

 

Tại thủ đô Afghanistan đã xảy nhiều vụ đánh bom tự sát và bom gài bên lề đường, kể từ khi nước này tiến hành bầu cử ngày 20- 8 đến nay.

 

Các cuộc tấn công thường nhằm vào các lực lượng quân sự quốc tế hoặc cơ quan của chính phủ, nhưng các doanh nghiệp và thường dân Afghanistan cũng thường thiệt mạng hay bị thương.

 

Trong cuộc tấn công gần đây nhất vào giữa tháng Chín, một bom xe tự sát đâm vào một đoàn xe quân sự Italia trên đường dẫn tới sân bay giết chết sáu binh sĩ Italia và 10 thường dân Afghanistan.