4 người thiệt mạng trong vụ nổ ở Peshawar

08:00, 17/11/2009

Một bom xe tự sát nhằm vào một đồn cảnh sát ở thành phố Peshawar của Pakistan làm ít nhất 4 người bị chết và 20 người khác bị thương. Trụ sở cảnh sát nằm ở Badh Ber, phía Nam thành phố bị hư hại trầm trọng và cùng cảnh ngộ là nhà thờ Hồi giáo nhỏ gần đó.Một số nhà ở và cửa hiệu cạnh đồn cảnh sát cũng bị phá hủy

 

Thành phố nằm ở Tây Bắc Pakistan gần đây thường xuyên là mục tiêu của phiến quân và đây là trận tấn công thứ năm trong vòng hơn 1 tuần qua.

 

Trên 100 người đã bị giết trong vụ nổ tại trung tâm thương mại 2 tuần trước

 

Các vụ đánh bom tự sát trên khắp Pakistan đã gia tăng đáng kể từ khi quân đội nước này mở các đợt tấn công chống lại lực lượng Taliban ở vùng phía Nam Waziristan. Trong tháng trước trên 300 người cả dân thường và lực lượng an ninh Pakistan đã bị giết , nhằm làm suy yếu chiến dịch quân sự của chính phủ nhằm vào vùng Nam Waziristan, nơi được cho là  lãnh đạo của  al-Qaeda và Taliban đang ẩn náu.

 

Vụ đánh bom đã xảy ra ngay cả khi cảnh sát đã bắn vào chiếc xe được nhân chứng môt tả như là một chiếc xe tải đang dừng lại để nhặt hàng, khi nó tiến gần đến trạm kiểm soát an ninh, nhưng vẫn không ngăn được vụ đánh bom có chủ đích.

 

 Vụ nổ đã để lại một hố lớn bên ngoài đồn cảnh sát ở Badh Ber, cách trung tâm Peshawar 12 km.

 

Trong một vụ khác, những nghi phạm Taliban đã bắn chết một tộc trưởng thuộc vùng Bajaur, phía Bắc Peshawar. Ông Malik Sher Zaman đã cùng tham gia với Chính phủ chiến đấu chống lại Taliban hồi tháng trước