Bom nổ làm hàng chục người thương vong tại Pakistan

14:24, 11/11/2009

Một chiếc xe bom hôm qua vừa phát nổ tại khu chợ đông đúc ở Tây Bắc Pakistan làm 20 người tử nạn, hàng chục người khác bị thương.

Đây là cuộc tấn công mới nhất của lực lượng nổi dậy nhằm đáp trả chiến dịch truy quét của quân đội Pakistan ở khu vực biên giới Afghanistan.

 

Vụ đánh bom với mục tiêu gây thương vong tối đa cho dân thường, là vụ nổ thứ ba trong nhiều ngày nay ở trong hoặc sát gần Peshawar, Thủ phủ tỉnh biên giới Tây Bắc.

 

Bom nổ tại Charsadda, cách bắc Peshawar 40km, phá huỷ nhiều cửa hiệu hai bên đường, làm hỏng đường dây điện. Cảnh sát Rokhan Zeb Khan tình nghi bom được giấu trong chiếc xe đỗ ngoài khu chợ.

 

Rashid Kaka cho hay, anh đang trên đường từ nhà thờ về cửa hiệu trong khu chợ thì bom phát nổ. “Tiếng nổ đinh tai nhức óc và khói bụi dày đặc. Tôi không thể nhìn thấy thứ gì xung quanh”, Kaka kể lại. “Sau đó, tôi thấy rất nhiều thi thể nằm trên đường”.

 

Có 20 người tử nạn và 55 người khác bị thương trong vụ việc xảy ra hôm qua (10/11).

 

Chưa ai lên tiếng nhận trách nhiệm nhưng chính quyền địa phương đổ lỗi cho Taliban - lực lượng gây ra nhiều vụ tấn công tương tự vài tuần gần đây. Quân nổi dậy hy vọng các vụ đánh bom sẽ làm giảm quyết tâm của quân đội Pakistan hiện nay vẫn tiếp tục chiến dịch chống lại Taliban ở Nam Waziristan.

 

Hôm thứ Hai, một kẻ đánh bom tự sát đã kích hoạt khối thuốc nổ mang theo khi tới gần một nhóm cảnh sát ở Peshawar, làm ba người thiệt mạng. Một ngày trước đó, tại khu chợ phía nam Peshawar cũng xảy ra nổ bom làm 12 người chết.

 

Chưa đầy hai tuần trước, chiếc xe bom phát nổ làm 112 người tử nạn ở khu chợ tại Peshawar. Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất tại Pakistan trong hơn hai năm qua.

 

Chính phủ Pakistan tuyên bố đẩy mạnh cuộc truy quét bất chấp xảy ra nhiều vụ đánh bom. Mỹ ủng hộ Pakistan trong hoạt động tại Nam Waziristan vì đây là nơi ẩn náu của quân nổi dậy liên quan tới nhiều vụ tấn công xuyên biên giới nhằm vào quân đội phương Tây tại Afghanistan.