Các nước chúc mừng ông Karzai tái đắc cử Tổng thống Afghanistan

15:05, 03/11/2009

Nga khẳng định  hài lòng trước việc cuộc bầu cử Tổng thống Afghanistan đã kết thúc và Tổng thống Hamid Karzai đắc cử nhiệm kỳ thứ hai

 

Bộ Ngoại giao Nga chiều 2/11 đã ra tuyên bố khẳng định Nga hài lòng trước việc cuộc bầu cử Tổng thống Afghanistan đã kết thúc và Tổng thống Hamid Karzai đắc cử nhiệm kỳ thứ hai tiếp sau tuyên bố cùng ngày của Ủy ban bầu cử độc lập của Afghanistan. 

 

Bộ Ngoại giao Nga bày tỏ hy vọng kết quả cuộc bầu cử tổng thống Afghanistan sẽ góp phần thành lập chính phủ đoàn kết dân tộc mới nhằm thực hiện thành công những nhiệm vụ then chốt để ổn định tình hình trong nước và khôi phục kinh tế-xã hội với sự giúp đỡ của cộng đồng quốc tế do Liên hợp quốc giữ vai trò trọng tâm. Nga kêu gọi tất cả các lực lượng của Afghanistan đoàn kết và cùng phấn đấu cho tương lai đất nước. Nga sẽ tiếp tục dành sự giúp đỡ cần thiết cho Afghanistan thông qua việc phát triển hợp tác về chính trị, kinh tế và nhân đạo, đấu tranh chống khủng bố và tội phạm ma túy.

 

Pakistan cùng ngày cũng chúc mừng Tổng thống nước láng giềng Karzai tái đắc cử. Trong một thông điệp đặc biệt, Tổng thống Pakistan Zardari nói: "Tôi rất vui mừng được chuyển lời chúc nồng nhiệt nhất mừng ngài tái đắc cử. Tôi cũng muốn chuyển lời chúc nồng nhiệt của tôi tới người dân Afghanistan cũng như IEC vì đã khép lại thành công tiến trình bầu cử trong những hoàn cảnh khó khăn".

 

Bộ Ngoại giao Nhật Bản cũng ra tuyên bố chúc mừng ông Karzai tái đắc cử Tổng thống Afghanistan đồng thời cam kết tiếp tục hỗ trợ các nỗ lực tái thiết Afghanistan.