Cháy lớn tại kho vũ khí ở Nga

10:37, 14/11/2009

Các quan chức cho hay, ít nhất 2 người đã thiệt mạng sau một loạt các vụ nổ và cháy lớn tại kho vũ khí ở miền Trung nước Nga.

 

Vụ nổ đã gây ra cháy lớn tại kho vũ khí hải quân bộ Quốc phòng trên vùng ngoại ô Ulyanovsk khi lực lượng quân đội đang cố gắng di dời một số vũ khí.

 

Các quan chức sau đó cho hay, 43 người bị nghi là thiệt mạng đã được tìm thấy an toàn trong khu tránh bom gần đó.

 

Khoảng 3.000 người đã được sơ tán khỏi khu vực lân cận.

 

Kho vũ khí cách thủ đô Moscow khoảng 900 km về phía đông nam.

 

Thống đốc bang Ulyanovsk,  Sergei Morozov, cho phóng viên BBC biết rằng 2 lính cứu hỏa đã thiệt mạng tại kho số 31 sau khi xảy ra nổ và cháy.

 

Vụ nổ còn diễn ra tới đêm, và đoạn băng video trên TV về vụ nổ cho thấy những vụ nổ từng hồi tạo lên những cột khói cao ngất trên bầu trời, và văng cửa những ngôi nhà gần đó.

 

Vụ nổ đầu tiên diễn ra khoảng lúc 16 giờ (giờ địa phương, tức 13 giờ GMT) trong khi đạn dược đang được di dời khỏi địa điểm đó. Một tiếng nổ lớn đã bắt đầu một loạt vụ nổ lớn và đám cháy bắt đầu.

 

Một người dân địa phương Igor Komandin nói trên First Channel: "Một tiếng nổ lớn diễn ra, rồi lại im lặng, sau đó lại có những tiếng nổ liên hồi, như pháo hoa năm mới".

 

Các quan chức cho hay, vỏ pháo và ngư lôi được lưu trữ ở kho vũ khí này, và thêm rằng, những vũ khí hóa học gần đó không bị ảnh hưởng.

 

Cuộc điều tra về vụ tai nạn này hiện đang được tiến hành.