Hơn 600 chuyến bay bị chậm và bị huỷ do tuyết

11:08, 11/11/2009

Ban Quản lý sân bay Bắc Kinh đã phải huy động 8 xe phá băng cùng 400 tấn dung dịch phá băng để sớm giải phóng đường băng, tạo điều kiện cho máy bay lên xuống.

 

Tuyết lớn trong đêm và sáng ngày 10/11 đã khiến sân bay thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) gần như rơi vào tình trạng tê liệt. mưa tuyết, kèm theo sấm chớp xuất hiện ở Bắc Kinh được xem là hiện tượng thời tiết hiếm gặp ở thành phố này trong nhiều năm trở lại đây.

 

Do ảnh hưởng của mưa tuyết, sáng 10/11, tuyết tại sân bay thủ đô Bắc Kinh dày hơn 20cm. Ban Quản lý sân bay Bắc Kinh đã phải huy động 8 xe phá băng cùng 400 tấn dung dịch phá băng để sớm giải phóng đường băng, tạo điều kiện cho máy bay lên xuống. Tuy nhiên, trong ngày hôm nay, sân bay thủ đô Bắc Kinh vẫn có tới 567 chuyến bay cất cánh bị chậm so với lịch trình ban đầu và 61 chuyến bay bị huỷ bỏ.

 

Còn tại khu vực nội thành, thành phố Bắc Kinh hôm nay đã phải huy động 7.000 cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ điều khiển giao thông tại các tuyến đường chính để đảm bảo giao thông được thông suốt.

 

Cơ quan Khí tượng Bắc Kinh dự báo, trong hai ngày tới đây, Bắc Kinh sẽ còn có tuyết. Đây được xem là đợt tuyết dài hiếm thấy ở Bắc Kinh.