Mỹ sẽ gửi đặc phái viên đến CHDCND Triều Tiên

09:30, 12/11/2009

Ngoại trưởng Mỹ H.Clinton khẳng định rằng, Mỹ vẫn có ý định cử một quan chức ngoại giao cao cấp của Mỹ tới CHDCND Triều Tiên vào cuối năm nay, cho dù hồi đầu tuần này, tàu Hải quân Hàn Quốc và tàu hải quân Triều Tiên đã nổ súng vào nhau lần đầu tiên trong 7 năm qua.

 

Ngày 12/11, trong chuyến công du dự hội nghị APEC tại Singapore, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton cho rằng, vụ đụng độ đó không ảnh hưởng đến quyết định của Mỹ cử đặc phái viên đến Triều Tiên.

 

Bà Clinton nói: “Tôi nghĩ đây là một bước tiến quan trọng của chúng tôi, nó liên quan đến nỗ lực của Mỹ và các đối tác khác nhằm tái khởi động đàm phán 6 bên về vấn đề hạt nhân của CHDCNDTriều tiên”.

 

Ngoại trưởng Mỹ cũng đề cập tới việc thuyết phục CHDCND Triều tiên quay trở lại bàn đàm phán 6 bên về chương trình hạt nhân của nước này. Trong khi đó tại Mỹ, Trợ lý ngoại trưởng Mỹ Philip Crowley cho biết, Mỹ đã thông báo cho CHDCND Triều Tiên, đoàn đại biểu Mỹ do Đặc phái viên Stephen Bosworth dẫn đầu sẽ đến CHDCND Triều Tiên trong năm nay.