Thái Lan khẳng định căng thẳng với Campuchia đã giảm

08:05, 17/11/2009

 Ngày 16/11, người phát ngôn Chính phủ Thái Lan, ông Panitan Watanayagorn khẳng định căng thẳng ngoại giao giữa Thái Lan và Campuchia đã có phần suy giảm.   

Phát biểu trước báo giới, ông Panitannói quan hệ hai nước đã có chuyển biến, Chính phủ Thái Lan sẽ tiếp tục theo dõi những yếu tố có thể gây thêm bất hòa, như biểu tình trong nước.

 

Theo Bộ Trưởng Quốc phòng Thái Lan Prawit Wongsuwan không có dấu hiệu căng thẳng hoặc bạo lực tại khu vực biên giới hai nước. Công dân Thái Lan bị Campuchia bắt giữ với cáo buộc làm gián điệp, hiện vẫn khoẻ mạnh, và Bộ Ngoại giao Thái Lan đang hợp tác với Campuchia giải quyết vụ việc này.

 

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Thái Lan phụ trách an ninh, ông Suthep Thaugsuban khẳng định không muốn đưa tranh cãi ngoại giao với Campuchia lên bàn nghị sự của Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) vì đây là công việc nội bộ giữa hai nước. Theo báo chí Campuchia, Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhouno đang cố gắng làm trung gian hòa giải giữa Thái Lan và Campuchia về tranh chấp biên giới tại khu vực đền cổ Preah Vihear.