Cảnh sát Bangkok đối phó với biểu tình của phe Áo đỏ

09:11, 19/02/2010

Người phát ngôn Sở chỉ huy cảnh sát Bangkok, Thiếu tướng Piya Uthayo cho biết, bước đầu cảnh sát Bangkok chuẩn bị 2 đơn vị đối phó với biểu tình của Mặt trận dân chủ chống độc tài UDD (phe Áo đỏ) tại đường Silom, khu vực Ngân hàng Bangkok vào chiều ngày 19/2.

 

Thiếu tướng Piya nhấn mạnh đến việc tránh xảy ra xung đột giữa các nhóm và đối tượng thứ 3 gây, nghiêm cấm những người biểu tình vi phạm pháp luật, đồng thời tin tưởng sẽ không xảy ra bạo lực.

 

Cảnh sát Bangkok thành lập các trạm kiểm tra vũ khí, phương tiện giao thông và ma túy, đặc biệt là vào ban đêm; đồng thời sẵn sàng phối hợp với quân đội bảo vệ nhà các nhân vật quan trọng và địa điểm nguy hiểm 24/24 giờ.

 

Về việc bảo đảm an ninh tại khu vực Tòa án tối cao, nơi sẽ ra phán quyết cuối cùng về số phận tài sản trị giá 76 tỉ baht của cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, ông Piya cho biết, đã điều 3 đơn vị cảnh sát thực hiện nhiệm vụ.

 

Trước việc phe Áo đỏ sẽ biểu tình trước cửa trụ sở Ngân hàng Bangkok, trường Saint Josephconvent tại khu vực này đã cho học sinh nghỉ vào ngày 19/2.

 

Theo một trong những lãnh đạo chủ chốt của phe Áo đỏ, việc biểu tình là muốn cho công chúng biết Ngân hàng này ủng hộ Chủ tịch Hội đồng cơ mật Prem như thế nào.