Chính phủ Thái Lan khẳng định đủ khả năng duy trì trật tự xã hội

10:04, 25/02/2010

Ngày 24/2, Chính phủ Thái Lan tuyên bố có đủ khả năng kiểm soát tình hình chính trị vào thời điểm Tòa án tối cao nước này ra phán quyết cuối cùng về số tài sản bị phong tỏa trị giá 76 tỷ bạt (2,3 tỷ USD) của gia đình cựu Thủ tướng Thặcxỉn Xinvắt vào ngày 26/2.

Hãng tin AP dẫn lời Phó Thủ tướng Thái Lan phụ trách các vấn đề an ninh Xuthép Thauxuban cho biết, nếu phe "áo đỏ" tổ chức biểu tình, tiến hành phong tỏa và gây tắc nghẽn giao thông trong ngày 26/2 hoặc sau đó, Chính phủ sẽ thực hiện các đạo luật nhằm kiểm soát việc đi lại của họ.

 

Tư lệnh Lục quân Thái Lan, Tướng Anupông Paôchinđa khẳng định, quân đội sẽ nỗ lực cùng Chính phủ duy trì luật pháp và trật tự xã hội trước, trong và sau ngày tòa án ra phán quyết.

 

Trong khi đó, Mặt trận thống nhất dân chủ chống độc tài (UDD) ngày 24/2 cho biết, lực lượng này có kế hoạch tổ chức một cuộc biểu tình quy mô lớn chống Chính phủ tại thủ đô Băng Cốc từ ngày 12/3 tới và dự kiến kéo dài ít nhất một tuần nhằm yêu cầu giải tán Quốc hội và tiến hành các cuộc bầu cử mới. Đây có thể là cuộc biểu tình dài nhất của phe "áo đỏ" kể từ khi xảy ra các cuộc biểu tình bạo lực hồi tháng 4 năm ngoái.