EU hoan nghênh cuộc bầu cử tại Ukraine

13:58, 09/02/2010

Ngày 8/2, Đặc phái viên về đối ngoại và chính sách an ninh của Liên minh châu Âu (EU), bà Catherine Ashton đã lên tiếng hoan nghênh cuộc bầu cử Tổng thống vòng 2 của Ukraine diễn ra vào ngày mùng 7/2 vừa qua

 

Bà Catherine Ashton cho biết, cuộc bầu cử diễn ra trong bầu không khí hoà bình, các chiến dịch vận động tranh cử cởi mở và toàn bộ cử tri nhận được quyền bầu cử tự do. Bà Catherine Ashton cũng chúc mừng người dân Ukraine ở cả 2 vòng bầu cử, đồng thời nhấn mạnh, EU vẫn cam kết tăng cường chặt chẽ mối quan hệ với Ukraine và ủng hộ việc thực hiện quá trình cải cách nước này.

 

Uỷ ban giám sát bầu cử quốc tế cũng đưa ra những đánh giá tích cực đối với quá trình bầu cử ở Ukraine. Đoàn đại biểu của Uỷ ban giám sát bầu cử quốc tế cho rằng, cả 2 vòng bầu cử Tổng thống Ukraine đều đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế.

 

Theo kết quả kiểm phiếu mới nhất do Ủy ban bầu cử Trung ương (SIK) Ukraine công bố ngày 8/2, với 98,17% số phiếu được kiểm, ông Yanukovich giành được 48,55% số phiếu ủng hộ, trong khi đương kim Thủ tướng Yulia Timoshenko - đối thủ của ông Yanukovich trong vòng 2 của cuộc bầu cử chỉ giành được 45,86% số phiếu bầu.