Động đất nmạnh tại Cuba

08:22, 22/03/2010

Một trận động đất mạnh 5,6 độ richter đã xảy ra gần thành phố Guantanamo ở phía đông Cuba vào ngày 20/3 qua khiến cho hàng ngàn người dân phải chạy ra đường phố.  

 

Tuy nhiên, một quan chức chính phủ cho biết không có thương vong xảy ra. “Tình hình đã trở nên yên tĩnh. Trận động đất không gây ra thiệt hại về người và tài sản”, quan chức trên cho biết. Một số hãng thông tấn tại Guantanamo cho biết trận động đất chỉ gây ra một số vết nứt tại một số tòa nhà cao tầng.

 

Trong khi đó, một phát ngôn viên tại căn cứ hải quân Mỹ ở Vịnh Guantanamo cho biết không có thiệt hại xảy ra tại đây.

 

Theo Cơ quan Địa chấn Mỹ, trận động đất trên xảy ra cách Guantanamo khoảng 45 km về phía tây nam và ở độ sâu khoảng 22 km.

 

Một cư dân sống tại thành phố Guantanamo cho biết: “Đây là trận động đất mạnh. Tôi đang làm việc thì bỗng dưng mọi thứ đều lay chuyển. Tất cả chúng tôi đều chạy ra ngoài đường phố”.

 

Hiện tại không có cảnh báo sóng thần nào được đưa ra đối với toàn khu vực.

 

Căn cứ quân sự Mỹ ở phía đông nam Cuba đã từng được sử dụng để vận tải hàng hóa và nhân viên trong các nỗ lực cứu trợ sau trận động đất mạnh 7.0 độ richter tại Haiti cách đó khoảng 350 km.

 

Ngoài ra, nơi đây cũng có một nhà tù giam giữ khoảng 188 nghi can phạm tội khủng bố. Tổng thống Mỹ Obama cam kết đóng cửa nhà tù này vào tháng 1/2009. Tuy nhiên, nỗ lực của ông Obama bị ngăn cản bởi những rào cản chính trị và luật pháp.