Hải tặc Somali bắt giữ hàng trăm thuyền viên Ấn Độ

08:41, 31/03/2010

Kênh truyền hình địa phương Times Now của Ấn Độ hôm qua (30/3) cho biết hải tặc Somali đã bắt giữ 8 chiếc thuyền trên đó có khoảng 100 thuyền viên làm con tin.

 

Kênh truyền hình trên trích lời người thân của một trong số thuyền viên cho biết họ đã yêu cầu chính phủ Ấn Độ giúp đỡ trong việc trả lại tự do cho những thuyền viên này. Theo nguồn tin trên, những chiếc thuyền Ấn Độ bị bắt giữ đã được phát hiện tại  khu vực gần quần đảo Seychelles trên biển Ấn Độ Dương.

 

Những thuyền viên bị bắt giữ là những cư dân sống tại khu vực Saurashtra và Kutch thuộc bang Gujarat ở miền tây Ấn Độ.

 

Nguồn tin trên cho biết các thuyền viên đã neo đậu tại khu vực Kismayo ở Somali. Tại đây, họ đã lấy thêm hàng hóa lên thuyền để tiếp tục cuộc hành trình tới Dubai. Ngay sau khi rời khỏi cảng, bọn hải tặc đã bắt giữ toàn bộ số thuyền viên này.

 

Cho tới thời điểm này vẫn chưa có thông tin gì về số lượng tiền chuộc mà bọn hải tặc đưa ra. Đây được coi là một trong số vụ cướp biển lớn nhất từ trước đến nay tại khu vực biển này.

 

Hải quân Ấn Độ đã xác nhận về thông tin 8 chiếc thuyền của Ấn Độ mất tích. Hiện nay, các nỗ lực đang được tiến hành nhằm liên hệ với bọn hải tặc và trả lại tự do cho toàn bộ số thủy thủ trên.