Nga: 30 người thương vong trong vụ đánh bom ở Bắc Kavkaz

09:35, 02/05/2010

Trong số những người bị thương có cả Bộ trưởng Bộ Văn hoá Kabardino Balkaria, Ruslan Firov.

Số người bị thương trong vụ đánh bom một trường đua ngựa ở nước Cộng hoà Kabardino Balkaria , khu vực Bắc Kavkaz (Nga) đã tăng lên 29 người và đã có 1 người thiệt mạng. Người thiệt mạng là một cựu chiến binh sau khi được đưa tới bệnh viện. 23 người bị thương  vẫn đang phải nằm viện để điều trị. Đáng lưu ý là, trong số những người bị thương có cả Bộ trưởng Bộ Văn hoá Kabardino Balkaria, Ruslan Firov. 

 

Trước đó, hãng thông tấn Itar Tass của Nga đưa tin, hôm nay xảy ra một vụ đánh bom tại một trường đua ngựa của thành phố Nalchik, thủ phủ của nước cộng hoà Kabardino Balkaria, Bắc Kavkaz của Nga. Vụ đánh bom xảy ra gần khu vực dành cho khách VIP vào thời điểm đang diễn ra cuộc đua nên số thương vong có thể còn tăng cao.

 

Khu vực Bắc Kavkaz của Nga, đặc biệt là các nước cộng hoà như: Chechnya, Dagestan và Ingushetia thời gian gần đây thường xuyên xảy ra các vụ bạo lực nhằm vào lực lượng thực thi pháp luật được xem là đại diện của nàh chức trách Nga. Ngày 29/4 vừa qua, tại khu vực Dagestan cũng xảy ra một vụ đánh bom.