Lở đất tại Myanmar, 46 người thiệt mạng.

15:03, 17/06/2010

Lở đất và lũ lụt do đợt mưa lớn kéo dài cướp đi sinh mạng của ít nhất 46 người tại thị trấn Maungdaw thuộc bang Rakhine, Myanmar cướp đi sinh mạng của ít nhất 46 người.

 

Nhiều nhà cửa, đường xá bị phá hủy, giao thông ở nhiều tuyến đường bị tê liệt sau trận mưa lớn khiến nước ngập lên tới 33 cm. Một số khu vực còn chứng kiến nước lũ dâng lên tới 60 cm. Hậu quả là tại nhiều nơi, sau khi nước rút, các trận lở đất kinh hoàng liên tiếp xảy ra, theo tờ New Light của Myanmar.

 

Giới chức địa phương cho hay, ít nhất 46 người thiệt mạng, trong đó có rất nhiều người bị chôn sống do đất. Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực vượt qua những con đường ngập nước và bị đất đá làm tắc nghẽn để đến với hàng nghìn người đang bị mắc kẹt.

 

Lở đất thường xuyên xảy ra tại Myanmar do hiện tượng chặt phá rừng bừa bãi.

 

Trong khi đó, tại Bangladesh, mưa lớn cũng gây lũ quét và lở đất từ ngày 15/6 ở khu vực miền Nam giáp giới Myanmar làm ít nhất 55 người thiệt mạng. Nước lũ đang rút dần và các đội cứu hộ đến vùng bị lũ lụt để phân phát hàng cứu trợ cho người dân.

 

Lở đất do mưa lớn thường xảy ra ở các huyện miền núi ở Đông Nam Bangladesh, nơi hàng nghìn dân nghèo sinh sống trên những sườn đồi trọc. Trước đó, vụ lở đất năm 2007 tại thành phố cảng Chittagong cướp đi sinh mạng của 130 người.