LHQ phát động Năm Thanh niên quốc tế

08:50, 13/08/2010

Nhân ngày Quốc tế thanh niên (12/8), Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 64 ngày 12/8 phát động Năm thanh niên quốc tế, kéo dài trong thời gian 1 năm.

 

Phát biểu tại lễ phát động, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon cho rằng “tương lai thuộc về thanh niên, họ có những ý tưởng mới trong việc cùng nhau xây dựng, bảo vệ hòa bình cho thế giới và hướng đến một xã hội tốt đẹp”.

 

Ông Ban Ki-moon nhấn mạnh rằng, những gì mà chúng ta truyền lại cho thanh niên là hòa bình và hy vọng, chứ không phải là để lại gánh nặng cho thanh niên, đó là trách nhiệm chính trị và nhân đạo.

 

Trong bài phát biểu của mình, Tổng Thư ký Ban Ki-moon chỉ ra rằng, có tới gần 90% thanh niên toàn cầu ở độ tuổi từ 15- 24 sống ở các nước đang phát triển. Khủng hoảng tài chính toàn cầu ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của thanh niên, làm cho họ gặp khó khăn trong vấn đề việc làm và giáo dục. Cùng với sự phục hồi của nền kinh tế, cần đưa thanh niên lên vị trí hàng đầu.

 

Ông Ban Ki-moon kêu gọi các nước tăng cường đầu tư cho thanh niên, tạo điều kiện cho họ có nhiều cống hiến hơn cho xã hội. 

 

Năm 1999, Đại hội đồng LHQ thông qua Nghị quyết lấy ngày 12/8 làm ngày Quốc tế thanh niên. Để thúc đẩy cộng đồng quốc tế coi trọng vấn đề phát triển thanh niên, cuối năm 2009, Đại hội đồng LHQ tuyên bố từ 12/8/2010- 12/8/2011 là năm Thanh niên quốc tế với chủ đề “đối thoại và hiểu biết lẫn nhau”./.