Uy tín của Tổng thống Obama ngày càng giảm

08:02, 20/08/2010

Tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ Barack Obama đang phải đương đầu với những thách thức không nhỏ dù đã được tiên liệu.

Một sự thực đáng buồn đối với riêng Tổng thống Barack Obama và với cả Nhà Trắng là uy tín của vị nguyên thủ này đang giảm dần theo thời gian.

 

Cụ thể, kết quả một cuộc thăm dò dư luận do hãng tin AP và tập đoàn nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới GfK phối hợp thực hiện từ ngày 11-16/8 mới công bố ở Mỹ cho thấy uy tín của Tổng thống Barack Obama đã tiếp tục giảm so với các cuộc khảo sát trước đó.

 

Lần này, chỉ có 41% số người được hỏi ủng hộ cách thức điều hành nền kinh tế của Tổng thống Obama, giảm 3% so với tháng Tư vừa qua.

 

Trong khi đó, có tới hơn 61% cho rằng nền kinh tế Mỹ dưới sự điều hành của ông Obama không mấy tiến triển.

 

Có thể thấy, Obama ngày càng mất uy tín phần nhiều là do nền kinh tế đầu tàu thế giới này chưa tăng trưởng được như kỳ vọng.

 

Như để phụ hoạ thêm cho khảo sát mới đó, kinh tế Mỹ vừa nhận thêm một loạt tin xấu khiến phố Wall chìm trong ảm đạm.

 

Cụ thể, số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tăng thêm 12.000 người trong tuần vừa qua, lên mức 500.000 người.

 

Cùng lúc, Cục Dự trữ Liên bang (Fed) chi nhánh tại Philadelphia công bố chỉ số kinh tế xuống -7,7 điểm trong tháng 8/2010, ngược với dự báo tăng 7,5 điểm đưa ra trước đó.

 

Thêm vào đó, theo báo cáo mới của tổ chức Conference Board, chỉ số triển vọng kinh tế tương lai chỉ tăng có 0,1% trong tháng 7, thấp hơn mức dự báo 0,2%.

 

Những con số đó đều là minh chứng cho thấy tăng trưởng kinh tế Mỹ vẫn ở mức thấp.