Lở đất kinh hoàng ở Mehico

07:30, 29/09/2010

Một quan chức bang Oaxaka (Mehico) vừa cho biết, tính đến nay đã có 8 người thiệt mạng và hơn 100 người mất tích trong trận lở đất kinh hoàng xảy ra hôm qua (28/9) ở khu vực vùng xa của bang này.

 

Số người chết có thể còn tăng thêm ở khu vực thị trấn Santa Maria Tlahuitoltepec, nằm cách thành phố Mexico khoảng 220 km về phía Đông Nam. Ít nhất 100 ngôi nhà ở khu vực này đang bị chôn vùi trong lở đất.

 

Trước đó, theo dự đoán của thống đốc bang Oaxaka, số người thiệt mạng trong trận lở đất này có thể dao động từ 500 đến 1.000 người. Nhà chức trách Mehico đang tích cực triển khai công tác cứu hộ.

 

Mưa kéo dài nhiều tuần qua, cộng thêm ảnh hưởng của các trận bão Kan và Matthew đã gây ra sức tàn phá lớn đối với cơ sở hạ tầng và làm hàng chục người ở các khu vực miền Nam Mehico, khu vực Trung Mỹ và một phần Nam Mỹ thiệt mạng.

 

Bộ Nội vụ của Mehico đã ra một công điện khẩn, điều động lực lượng lục quân, hải quân, không quân và cảnh sát của nước này tham gia công tác cứu hộ. Hiện mới chỉ có máy bay của quân đội tiếp cận được khu vực này./.