Số người thiệt mạng do lở đất ở Guatemala tăng

14:35, 07/09/2010

Các quan chức Guatemala cho biết, số người chết trong nhiều vụ lở đất liên tiếp do mưa lớn kéo dài trong mấy ngày qua ở nước này đã tăng lên 44 người.

Trong khi đó, riêng trong ngày 6/9, lực lượng cứu hộ đã kéo được thêm nhiều thi thể ra khỏi các đống bùn đất trong hai vụ lở đất liên tiếp làm chôn vùi nhiều hành khách của một chiếc xe buýt và các nhân viên tham gia cứu hộ.

 

Theo nhà chức trách Guatemala, 24 người được xác nhận là đã thiệt mạng và ít nhất 16 người khác được xem là vẫn đang bị chôn vùi phía dưới bùn đất của ngôi làng Nahuala, nơi xảy ra 2 vụ lở đất liên tiếp xảy ra mới đây. Vụ lở đất đầu tiên đã làm chôn vùi một xe buýt và một số phương tiện khác. Vụ lở đất thứ hai xảy ra sau đó đã làm chôn vùi nhiều người tham gia cứu hộ các nạn nhân của vụ lở đất thứ nhất. 

 

Theo ước tính, trong tuần qua đã có ít nhất 20 người đã thiệt mạng do lở đất ở Guatemala. Mới đây nhất là vụ lở đất xảy ra hôm 5/9 vừa qua ở đường cao tốc Interamericana, thuộc bang Chimaltenango, cách Thủ đô Guatemala 80 km đã làm 1 người thiệt mạng và làm bị thương 26 người khác. Tổng cộng đã có 15 vụ lở đất xảy ra ở nhiều điểm khác nhau của tuyến đường cao tốc này trong vòng 48h qua.

 

Trong 2 tuần qua, lũ lụt và lở đất do mưa lớn tại quốc gia Trung Mỹ này còn làm cuộc sống của hàng nghìn người dân bị ảnh hưởng, làm hư hỏng nghiêm trọng hệ thống đường sá và nhà cửa./.