Tàu điện ngầm ở Anh tê liệt vì đình công

08:32, 09/09/2010

Cuộc đình công hôm 6/9 vừa qua của công nhân làm việc trong hệ thống tàu điện ngầm ở thủ đô London (Anh) đã làm tê liệt hoạt động giao thông vận tải, hơn 3 triệu hành khách bị ảnh hưởng.

 

Do việc áp dụng công nghệ mới trong hệ thống bán vé trực tuyến và sử dụng máy quét thẻ nên hàng nghìn việc làm ở các bộ phận bán vé và kiểm soát vé sẽ bị cắt giảm. Điều này đã dẫn đến cuộc đình công.

 

Hiệp hội công nhân viên ngành giao thông vận tải Anh cho biết, khoảng 8.000 công nhân đã tham gia cuộc đình công trong 24 giờ, nhằm gây sức ép Sở Giao thông và Thị trưởng thành phố bãi bỏ kế hoạch cắt giảm việc làm.

 

Giới chức Hiệp hội Công đoàn vận tải này cho rằng, việc cắt giảm nhân lực trong lúc này thực sự là một mối đe dọa cho an ninh ngành đường sắt, khi mà hiện nay các vụ tấn công khủng bố gia tăng ở các khu vực tàu điện ngầm. Một khi xảy ra tấn công khủng bố sẽ không có đủ nhân viên giúp hành khách sơ tán.

 

Các tổ chức công đoàn này còn cho biết, đây mới chỉ là cuộc đình công đầu tiên trong đợt hành động phản đối này. Dự kiến các cuộc đình công tiếp theo sẽ diễn ra trong các ngày đầu tháng 10 và cuối tháng 11 tới./.