Mexico: Phát hiện 18 thi thể chôn tại một trại gia súc

15:38, 30/11/2010

Vụ việc được phát hiện sau khi kết thúc một cuộc đọ súng giữa những tay giết thuê và một nữ cảnh sát trưởng của thị trấn Meoqui, bang Chihuahua, Mexico

Ngày 29/11, các binh sỹ Mexico vừa phát hiện 18 thi thể được chôn tại một trang trại nuôi gia súc, gần biên giới Texas (Mỹ) và các tay súng đã giết chết 1 nữ cảnh sát trưởng trong cuộc chạm súng mới nhất ở miền Bắc Mexico.

 

Nhờ thông tin từ một số tên giết thuê bị bắt, các binh sỹ đã đào 11 nấm mồ, phát hiện 18 thi thể tại thị trấn Palomas, bang Chihuahua, rất gần với công viên Quốc gia Big Bend ở Texas. Hiện chưa rõ, nạn nhân trong các nấm mồ là ai và các thi thể này đã được chôn bao lâu.

 

Vụ phát hiện rùng rợn này diễn ra vài giờ sau khi những tên giết thuê sát hại Hermila Garcia - nữ cảnh sát trưởng thị trấn Meoqui, bang Chihuahua.

 

Nữ cảnh sát trưởng Garcia (36 tuổi) bị giết sáng sớm 29/11 khi cô lái xe qua thị trấn và đây là lời cảnh báo của bọn mafia đối với những phụ nữ mới đây lên nắm giữ một số vị trí cấp cao trong ngành cảnh sát ở bang Chihuahua.

 

Những tháng gần đây, một số phụ nữ, trong đó đáng chú ý có nữ sinh viên 20 tuổi và 2 phụ nữ làm nghề nội trợ đã tham gia vào lực lượng cảnh sát địa phương ở Chihuahua trong khi nam giới tỏ ra quá sợ để đảm nhận các công việc này.

 

Bạo lực ma tuý đã làm hơn 31.000 người chết ở Mexico kể từ tháng 12/2006, làm hoen ố hình ảnh của Mexico dưới con mắt của cộng đồng quốc tế cũng như làm phiền lòng giới đầu tư có ý định làm ăn ở Mexico.