Colombia: Lở đất, hơn 200 người bị chôn vùi

07:55, 07/12/2010

Ít nhất 2 người thiệt mạng và 200 người có thể đã bị chôn vùi trong trận lở đất ở thành phố Medellin, miền Trung Colombia.

 

Trận lở đất xảy ra tại huyện La Gabriela, thị trấn Bello, phía Bắc thành phố Medellin vào lúc 19 giờ hôm 5-12 (theo giờ GMT). Khu vực xảy ra thảm họa nằm gần một thung lũng, nơi tập trung nhiều khu dân cư có mức sống thấp ở Colombia. “Cho đến lúc này, ngoài 3 người được cứu sống, ít nhất 150 đến 200 người mất tích” - hãng tin AFP dẫn lời ông Cesar Uruena, Phó Giám đốc Hội Chữ thập đỏ Colombia. Ông Cesar Uruena cho hay khoảng 10 tòa nhà đã bị chôn vùi hoàn toàn. Mỗi tòa nhà này có khoảng 10 tầng và là nơi sinh hoạt của rất nhiều hộ gia đình tại địa phương.

 

Các nhân viên cứu hộ đã kịp thời có mặt tại hiện trường song công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Hiện tại, công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích và giải quyết hậu quả của thảm họa đang được nhà chức trách tiến hành. Thân nhân những nạn nhân mất tích cũng phối hợp với lực lượng cứu hộ đào bới các đống đổ nát với hy vọng cứu được những người đang mắc kẹt có cơ may sống sót dưới bùn đất.

 

Mưa lớn kéo dài trong những ngày gần đây đã gây ra tình trạng sạt lở nghiêm trọng ở nhiều nơi. Tính từ đầu năm 2010, các vụ sạt lở do mưa lớn ở Colombia khiến ít nhất 174 người thiệt mạng, 19 người mất tích và 225 người bị thương.