Hàn Quốc cải tổ quân đội sau vụ đấu pháo với Triều Tiên

17:09, 16/12/2010

Hàn Quốc ngày 16/12 đã tiến hành cải tổ quân đội nhằm tăng cường sức mạnh của các lực lượng vũ trang trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên, đặc biệt sau vụ đấu pháo giữa hai miền ở khu vực đảo Yeonpyeong hôm 23/11.

 

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã thăng chức cho 111 sỹ quan, trong đó có 75 sỹ quan lục quân, 14 sỹ quan hải quân và 22 sỹ quan không quân.

 

Đây là một phần trong chương trình cải tổ của Tổng thống Lee Myung-bak sau vụ đắm tàu Choenan hồi tháng Ba, làm 46 thủy thủ thiệt mạng.

 

Trong khi đó, tân Tham mưu trưởng lục quân, tướng Kim Sang-ki dự kiến sẽ nhận nhiệm sở trong ngày 16/12, thay người tiền nhiệm Hwang Eui-don vừa từ chức hai ngày trước đó.

Cùng ngày, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết Trợ lý Tư lệnh Các lực lượng hỗn hợp Hàn Quốc-Mỹ, Thiếu tướng Yoon Young-bum, 56 tuổi, đã được bổ nhiệm làm Thư ký quốc phòng của Tổng thống Lee Myung-bak, thay ông Kim Byoung-gi, đã từ chức cùng với cựu Bộ trưởng Quốc phòng Kim Tae-young sau vụ đấu pháo giữa hai miền Triều Tiên.