Pakistan áp lệnh giới nghiêm ở thành phố Karachi

08:01, 17/01/2011

Pakistan ngày 16/1 quyết định áp đặt lệnh lệnh giới nghiêm tại một số khu vực ở Karachi, thủ phủ tỉnh Sindh và là thành phố đông dân nhất của Pakistan.

 

Quyết định được đưa ra sau khi làn sóng bạo lực mới ở thành phố này trong ba ngày qua đã cướp đi ít nhất 17 sinh mạng.

 

Trong cuộc trả lời phỏng vấn được phát trên truyền hình sau cuộc họp với giới chức Karachi, Bộ trưởng Nội vụ Pakistan Rehman Malik khẳng định lệnh "bán giới nghiêm" sẽ được thực hiện tại một số khu vực ở thành phố này.

 

Ông còn nói rằng "một thế lực thứ ba" đang tìm cách làm cho tình hình ở Karachi thêm xấu đi, chính phủ và chính quyền tỉnh Sindh có trách nhiệm phải bảo vệ người dân.

 

Ông Malik không nói rõ ý nghĩa của lệnh "bán giới nghiêm," nhưng một người phát ngôn Sở Nội vụ tỉnh Sindh tiết lộ lệnh này cho phép nhà chức trách kéo dài lệnh giới nghiêm tại một khu vực bất ổn chừng nào còn cần thiết.

 

Bạo lực chính trị ở Karachi đang diễn ra nghiêm trọng nhất trong nhiều năm qua. Hơn 150 người đã thiệt mạng trong các vụ bạo lực hồi tháng Tám và tháng Mười năm ngoái.

 

Các vụ sát hại nhau vì mâu thuẫn sắc tộc và phe phái cũng như các hoạt động tội phạm và bắt cóc xảy ra khá thường xuyên tại thành phố này trong thời gian qua.