4 người Anh âm mưu cho nổ tung Sở chứng khoán London

08:27, 02/02/2012

4 công dân Anh đã thú nhận lên kế hoạch một âm mưu được al-Qaeda truyền cảm hứng nhằm kích hoạt một quả bom tại Sở giao dịch chứng khoán London.

Mohammed Chowdhury, Shah Rahman, Gurukanth Desai và Abdul Miah đã thừa nhận tội tham gia vào việc chuẩn bị các hành động khủng bố.

 

Các nghi phạm, từ LondonCardiff, bị bắt tháng 12/2010 và sẽ phải ra hầu toà tại toà đại hình Woolwich.

 

5 nam giới khác cũng thú nhận các tội danh khủng bố khác và tất cả 9 người sẽ bị kết án vào tuần tới.

 

9 nghi phạm, tất cả đều là các công dân Anh, đã được truyền cảm hứng bởi các bài thuyết giáo của giáo sĩ Hồi giáo cực đoan Anwar al-Awlaki, thủ lĩnh al-Qaeda ở Yemen, kẻ đã bị tiêu diệt gần đây.

 

Có thông tin cho biết những kẻ thú nhận lên kế hoạch đánh bom Sở giao dịch chứng khoán London muốn gửi 5 quả bom thư khác tới các địa điểm khác nhau trước Giáng sinh năm 2010 và đã thảo luận việc phát động một vụ tấn công kiểu Mumbai.

 

Một danh sách viết tay các mục tiêu tấn công được phát hiện tại nhà của một trong số các nghi phạm đã liệt kê tên và địa chỉ của Thị trưởng London Boris Johnson, 2 giáo trưởng Do Thái, đại sứ quán Mỹ và Sở giao dịch chứng khoán London.

 

Âm mưu của chúng đã bị ngăn chặn bởi các cảnh sát chống khủng bố chìm trước khi ngày giờ cụ thể được lên kế hoạch cho các vụ tấn công.