EU kêu gọi tái khởi động tiến trình hòa bình Trung Đông

07:42, 10/07/2012

Chủ tịch Ủy ban châu Âu tái khẳng định cam kết của EU đối với một giải pháp nhằm chấm dứt xung đột giữa Israel và Palestine.

Hôm qua (9/7), trong cuộc gặp Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tại Jerusalem, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jose Manuel Barroso tái khẳng định cam kết của Liên minh châu Âu (EU) đối với một giải pháp nhằm chấm dứt xung đột giữa Israel và Palestine.

 

Ông Barroso nhắc lại lập trường của Liên minh châu Âu hướng tới các cuộc đàm phán hòa bình đã bị ngừng trệ giữa Israel và Palestine:  “Chúng ta vừa thảo luận về những vấn đề chính trị quan trọng. Nhân dịp này, tôi muốn bày tỏ cam kết của Liên minh châu Âu đối với Israel, với những người dân nước này đang sống trong hòa bình. Chúng tôi ủng hộ một giải pháp hai nhà nước. Tôi nghĩ đây là thời điểm tốt để bắt đầu gieo lại hy vọng hướng tới cái gọi là tiến trình hòa bình Trung Đông”.

 

Mục đích chuyến thăm 3 ngày tới Trung Đông của Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jose Manuel Barroso là cùng với các nhà lãnh đạo Israel và Palestine thảo luận về những diễn biến mới nhất trong thế giới Arab cũng như những vấn đề khu vực cùng quan tâm./.