Số người thiệt mạng vì vụ sập nhà ở Ấn Độ lên tới 43 người

08:41, 03/07/2014

Theo các số liệu chính thức công bố ngày 2/7, số người thiệt mạng trong vụ sập tòa nhà ở thành phố Chennai, bang Tamil Nadu, miền Nam Ấn Độ đã tăng lên 43 người. Trong khi đó, vẫn còn một số người bị mắc kẹt bên dưới đống đổ nát.

Các nhân viên cứu hộ đã phát hiện thêm 10 thi thể trong khoảng thời gian từ đêm 1/7 cho đến 11 giờ sáng 2/7 (giờ địa phương), nâng tổng số người thiệt mạng vì vụ sập tòa nhà lên 43 người.

 

Tính đến thời điểm hiện tại, có 27 công nhân xây dựng đã được cứu ra khỏi đống đổ nát kể từ khi tòa nhà bị đổ sập vào tối 28/6 tuần trước. Các hoạt động cứu hộ vẫn đang được tiếp tục tại hiện trường do vẫn còn một số người mắc kẹt bên trong.

 

Thảm họa đã xảy ra khi có khoảng 70 công nhân trú ẩn lúc trời mưa tại tầng hầm của tòa nhà 11 tầng đang xây dựng. Gần 300 cảnh sát và nhân viên cứu hỏa đã được huy động tham gia công tác cứu hộ. Vụ việc này xảy ra chỉ vài giờ sau khi một toà nhà 4 tầng khác ở thủ đô của nước này bị đổ sập, làm 11 người thiệt mạng.

 

Người đứng đầu bang Tamil Nadu, ông Jayalalithaa cho biết, nhà thầu xây dựng đã vi phạm các quy định về tiêu chuẩn. Cảnh sát đã bắt giữ 6 người có liên quan để phục vụ công tác điều tra. Nguyên nhân xảy ra vụ việc đang được làm rõ.

 

Các tòa nhà bị sập là chuyện thường thấy ở Ấn Độ - nơi có nhu cầu cao về nhà ở. Lý do được đưa ra cho tình trạng này là chất lượng xây dựng công trình kém.

 

Vào tháng 1 năm nay, 14 người cũng đã thiệt mạng khi một tòa nhà đang xây dựng bị đổ sập ở bang miền tây Goa. Vào tháng 4 năm ngoái, một tòa nhà 8 tầng cũng đã đổ sập ở ngoại ô thành phố Mumbai làm 74 người thiệt mạng./.