Căng thẳng Ukraina: Quân chính phủ thắt chặt vòng vây lực lượng ly khai

15:51, 11/08/2014

Đạn pháo đã đổ xuống ngoại ô thành phố Donetsk khi các lực lượng của quân đội chính phủ Ukraina hôm chủ nhật (10-8) đã thắt chặt vòng vây quanh các đồn quân sự của lực lượng ly khai và kêu gọi đầu hàng.

Ở phía đông của Donetsk, lực lượng chính phủ và ly khai đã chiến đấu để kiểm soát thị trấn Krasny Luch, một ngã ba đường sắt và đường bộ mà Kiev cho biết, qua khu vực này, lực lượng ly khai vẫn đang nhận được nguồn tiếp tế thiết bị quân sự của Nga.

 

Hôm thứ 7, một lãnh đạo của phe ly khai đưa ra cơ hội về một lệnh ngừng bắn mới. Tuy nhiên, khả năng này đã hoàn toàn sụp đổ khi phía Kiev đã lên kế hoạch cho 1 cuộc tấn công nhằm đè bẹp lực lượng ly khai.

 

Phát ngôn viên quân đội Ukraina Andriy Lysenko cho hay, nếu phe ly khai muốn tiến tới thỏa thuận ngừng bắn thì đồng nghĩa với việc “hãy giương cờ trắng và hạ vũ khí”.

 

Đáp lại phản ứng này, phía lực lương ly khai cũng khẳng định trong 1 tuyên bố, sẽ không có thỏa thuận ngừng bắn nào trong khi quân đội Ukraina tiếp tục hoạt động quân sự “trừng phạt”.

 

Theo hãng thông tấn Reuters, hôm chủ nhật, khu vực Donetsk chìm trong âm thanh của các đợt pháo kích dữ dội vào khu vực ngoại ô thành phố trong suốt 8 giờ đồng hồ. Ở quận Putilovka, phía bắc thành phố Donetsk, 1 tòa nhà văn phòng của công ty viễn thông Ukrtelecom đã bốc cháy do trúng đạn pháo.