Nhóm tin tặc vừa tấn công JPMorgan đã tấn công chín hãng tài chính khác

14:52, 05/10/2014

Chiều thứ Sáu tuần qua, tờ Thời báo New York dựa vào một nguồn tin giấu tên cho biết chín ngân hàng và tổ chức môi giới chứng khoán khác đã bị nhóm tin tặc vừa tấn công hệ thống máy tính tại ngân hàng JPMorgan tấn công đánh cắp dữ liệu.

Báo cáo này hiện vẫn chưa được kiểm tra bởi các tổ chức độc lập hay xác nhận bởi các nạn nhận của các vụ tấn công, trong đó có JPMorgan, cho biết chưa xác định được mức độ nghiêm trọng của vụ tấn công vừa qua.

 

Hôm thứ Năm, JPMorgan cho biết tên và thông tin liên hệ của một số trong tổng số 83 triệu hộ gia đình và khách hàng kinh doanh nhỏ đã bị đánh cắp và tạo nên một trong những vụ đánh cắp dữ liệu lớn nhất trong lịch sử.

 

Tờ Thời báo New York cho biết mức độ ảnh hưởng rộng của vụ lộ thông tin và cũng chưa rõ động cơ của nhóm tin tặc này liên quan đến việc gây sức ép đến hoạt động của các nhà lập pháp Mỹ hay các quan chức tình báo Mỹ hay không.

 

Trong tháng Tư năm nay, JPMorgan cho biết họ đã đầu tư hơn 250 triệu đô la Mỹ cho an toàn an ninh thông tin mỗi năm với hơn 1000 nhân sự. Đồng thời cho biết sẽ có những đầu tư phù hợp hơn cho những năm tới.

 

Đại diện mật vụ Mỹ không đưa ra bình luận nào về sự việc và hiện đang tiến hành điều tra các cuộc tấn công vào JPMorgan.