4 cầu thủ SLNA đồng loạt xin giảm mức kỷ luật

07:54, 07/08/2008

Ngay khi kết thúc vòng đấu 23 V-League giữa tuần này, 4 cầu thủ của Sông Lam Nghệ An mới phải nhận án phạt từ LĐBĐVN đã đồng loạt viết đơn gửi tới Ban khiếu nại của Liên đoàn xin giảm thời hạn treo giò đến hết giải, và mức phạt 15 triệu đồng.

Huy Hoàng, Hồng Tiến, Đình Đồng và Viết Nam đều cho rằng, việc phải nghỉ thi đấu đến hết giải (4 trận) và phạt 15 triệu đồng là quá nặng.

Không phải là người nổi bật nhất trong trận “tự thua” Hà Nội.ACB, nhưng trung vệ Huy Hoàng là người mà dư luận chú ý nhiều nhất. Trong lá đơn gửi tới Ban khiếu nại vào ngày 6/8, HLV phó kiêm đội trưởng SLNA khẳng định rằng dù báo chí và dư luận nói nhiều về mối quan hệ giữa SLNA và Hà Nội ACB thì kết quả của trận đấu ấy cũng không hề chịu tác động bởi yếu tố ngoài chuyên môn. Theo Huy Hoàng, những sai lầm chuyên môn mà đội mắc phải trong trận đấu kể trên là bởi các cầu thủ đã phải chịu áp lực tâm lý lớn khi mà dư luận liên tục nhắc đến cặp đấu này trước giờ bóng lăn. Áp lực cộng thêm tinh thần không được tốt đã dẫn tới những sai sót chuyên môn.

Về bản thân, Huy Hoàng phủ nhận chuyện tiêu cực trong tình huống nhẩy lên đánh đầu không chính xác (dẫn tới bàn thua thứ hai). Anh giải thích rằng là cầu thủ, không thể lúc nào cũng có phong độ tốt. Trong tình huống ấy, trung vệ Baby, thủ môn Viết Nam, hậu vệ Đình Đồng mới là người mắc lỗi. Cụ thể theo lý giải của Huy Hoàng thì Baby đã không bọc lót kịp thời trong khi Viết Nam và Đình Đồng lại thiếu quyết đoán.

Với những dẫn giải này, đội trưởng của SLNA kết luận rằng án phạt cho anh là quá nặng, làm ảnh hưởng tới danh dự của cá nhân.

Hậu vệ Nguyễn Hồng Tiến (người đánh đầu phản lưới dẫn tới bàn thua đầu tiên) lý giải rằng pha bóng ấy không hề có ý đồ, nó cũng không khó cho thủ môn Viết Nam. Thậm chí hậu vệ này còn khẳng định, mình đã có công (chuyền đường bóng quyết định ghi bàn rút ngắn tỷ số 1-2) trong trận đấu kể trên. Theo Hồng Tiến, mức phạt dành cho anh là quá nặng, có thể ảnh hưởng sự nghiệp của một VĐV trẻ và vừa trở lại sau chấn thương dài.

Tương tự như vậy, hậu vệ Trần Đình Đồng – người từng chịu án treo giò một năm vì có biểu hiện tiêu cực khi còn khoác áo CLB Sara Thành Vinh ở giải hạng Nhì 2006, thủ môn Viết Nam cũng kêu oan và tự nhận xét mình không đáng phải chịu mức án quá nặng đến như vậy.

Ngoài 4 lá đơn cá nhân, CLB Sông Lam Nghệ An cũng có văn bản khiếu nại tới VFF. Ông Hồ Văn Chiêm, Giám đốc Điều hành của đội bóng này cho biết lá đơn khiếu nại của 4 cầu thủ và của CLB đã tới tay VFF từ trưa 6/8. Và theo phản hồi của ông Trưởng giải Nguyễn Hữu Bàng, các lá đơn kể trên đã được chuyển tới các Ban chức năng.

Tuy nhiên, tới cuối giờ chiều nay, ông Chu Hồng Thanh, trưởng ban khiếu nại VFF lại nói rằng ông chưa thể trả lời gì về vụ việc này bởi chưa nhận được bất kỳ văn bản khiếu nại nào từ phía SLNA.

SLNA đang hy vọng VFF sẽ giảm mức kỷ luật cho Huy Hoàng và Hồng Tiến bởi sai phạm của họ không lớn như Ban kỷ luật định tội. Tuy nhiên, về trường hợp của Đình Đồng và Viết Nam, một lãnh đạo của đội bóng này cho biết hai cầu thủ này đã mắc quá nhiều lỗi rõ ràng trong trận thua Hà Nội.ACB nên không thể khiếu nại.