Bóng đá nữ mở màn bằng trận chung kết sớm

08:49, 05/08/2008

VTC, VCTV3 trực tiếp nhiều nội dung của đại hội, bắt đầu bằng các trận bóng đá nữ từ 16 giờ hôm nay, 6-8 Olympic 2008 chính thức khai mạc vào tối 8-8, nhưng môn bóng đá sẽ lĩnh ấn tiên phong khi các đội nữ ra sân vào chiều nay, 6-8, với trận chung kết sớm đầy hứa hẹn mở màn bảng F tử thần giữa đương kim vô địch thế giới Đức và á quân Brazil vào lúc 16 giờ (VTC1 trực tiếp)

Ở vòng chung kết World Cup nữ 2007 tại Thượng Hải (Trung Quốc), Đức lên ngôi mà không để lọt lưới bàn nào trong suốt giải. Người Đức đang mơ lặp lại thành tích này khi trở lại Trung Quốc. Nhưng trước mắt, họ phải vượt qua bảng F tử thần với sự hiện diện của á quân Brazil, nhà vô địch châu Á CHDCND Triều Tiên và Nigeria.

Ở trận chung kết World Cup năm ngoái, Đức thắng Brazil 2-0 trong trận cuối cùng nhờ bản lĩnh hàng thủ và sự sắc sảo của hàng công. Tuy nhiên, người Brazil đang quyết đòi món nợ này để lần đầu chạm tay vào chiếc HCV bóng đá Olympic sau khi đội nam 2 lần giành HCB và đội nữ về nhì tại Olympic Athens 2004. Tiền đạo Marta, cầu thủ nữ xuất sắc nhất thế giới 2 năm qua, tuyên bố sẵn sàng đổi vinh dự cá nhân để lấy vinh quang cho bóng đá nữ Brazil. Cô cho biết toàn đội đã chuẩn bị rất kỹ, nhất là về tâm lý, cho cuộc chinh phục lần này. Ngay cả HLV trưởng đội tuyển nam, ông C. Dunga, cũng đánh giá cao cơ hội của đội nữ hơn!

Dù sao, cơ hội vào tứ kết của Đức và Brazil khá lớn bởi với 12 đội chia làm 3 bảng, ngoài 2 đội đứng đầu mỗi bảng thì 2 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất cũng được quyền vào tứ kết. Tuy nhiên, chắc chắn cả hai sẽ tung hết sức ngay từ đầu để giành chiến thắng làm động lực, tạo thuận lợi cho việc giành ngôi đầu bảng vào vòng sau.

Cùng giờ với trận chung kết sớm, bảng G cũng chào sân bằng trận Argentina - Canada (VTC5 trực tiếp), đội thắng sẽ có hy vọng giành vé vớt trong bảng đấu còn có ứng cử viên Mỹ và Na Uy. Sau đó, vào lúc 18 giờ 45, đội chủ nhà Trung Quốc sẽ tiếp Thụy Điển trong trận mở màn bảng E tại Thiên Tân (VCTV3, VTC9 trực tiếp). Bóng đá nữ Trung Quốc đang sa sút và cơ hội giành HCV ít dần sau khi hai trụ cột Ma Xiaoxu và Qu Feifei chia tay đội vì chấn thương.