Chelsea đặt cược chức vô địch bằng 70 triệu bảng

14:55, 25/08/2008

Chelsea đang thể hiện quyết tâm tràn trề để lấy lại ngôi vô địch Premier League từ Manchester United khi sẵn sàng chịu mất tới 70 triệu bảng.

Gần đây, ông chủ tỉ phú người Nga, Roman Abramovich đã ‘’bật đèn xanh’’ cho vụ tuyển mộ chân sút trị giá 27 triệu bảng đến từ Real Madrid, Robinho.
Bên cạnh đó, ông cũng đã chấp nhận mất trắng số tiền 43 triệu bảng để Andriy Shevchenko và Shaun Wright-Phillips ra đi.

Sheva đã thỏa niềm mong ước được trở về với mái nhà xưa, AC Milan, khi 2 CLB đã đi đến thống nhất cuối cùng để chân sút người Ukraina quay về San Siro theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm. 2 năm trước, Abramovich đã rút túi số tiền 30,8 triệu bảng - một kỷ lục tại thời điểm đó - để đưa Sheva tới Stamford Bridge.

Cùng lúc đó, Wright-Phillips cũng đang chuẩn bị tinh thần trở lại Manchester City với mức giá khoảng 9 triệu bảng. Như vậy, The Blues bị lỗ tới 12 triệu bảng vì tháng 7-2005, Wright-Phillips gia nhập đội bóng Tây London với phí chuyển nhượng 21 triệu bảng. Chelsea và Manchester City đã đàm phán về vụ chuyển nhượng của Wright-Phillips, sau khi được ông chủ Thaksin Shinawatra bật đèn xanh.

Thaksin đang gặp rất nhiều khó khăn về tài chính, sau khi bị chính phủ Thái Lan phong tỏa số tài sản lên tới 800 triệu bảng và đối mặt với việc ra hầu tòa vì bị buộc tội tham nhũng. Thế nhưng, Thaksin vẫn trấn an Hughes rằng ông sẵn sàng bơm số tiền mà chiến lược gia này yêu cầu để đem và Man City những gương mặt mới.

Về phần mình, HLV Chelsea, Phil Scolari đã tuyên bố rõ trắng đen là Wright-Phillips không có tên trong kế hoạch lâu dài của ông tại Stamford Bridge. Để chứng minh lời tuyên bố ấy, thậm chí chỉ đạo viên người Brazil còn không cho Wright-Phillips ngồi trên ghế dự bị ở trận thắng Wigan 1-0 hôm chủ nhật vừa qua.

Với việc Shevchenko sang làm “lính đánh thuê” tại Milan và Didier Drogba phải nghỉ thêm 1 tháng do chấn thương đầu gối, Nicolas Anelka là tiền đạo duy nhất còn sót lại để ra sân ở trận đấu với Tottenham. Trong khi đó, việc Robinho tới Tây London chỉ còn là vấn đề thời gian. Cuối cùng thì Real Madrid cũng đã chịu nhả cây săn bàn này, vì anh rất quyết tâm ra đi, đó cũng là lý do mà Robinho bị các fan “ruột” của Real la ó, khi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha giành chiến thắng 4-2 trước Valencia, ở trận tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha chủ nhật vừa qua, dù anh không xỏ giày ra sân thi đấu.

Robinho đã bị một nhóm CĐV quá khích của Real mắng là “đồ hám lợi” cũng như hứng chịu cơn bão chỉ trích khác khi anh xuất hiện trước cửa khách sạn nơi Real đóng quân.

Theo những thông tin mới nhất về tình hình tài chính của Chelsea, CLB đang chịu khoản nợ lên tới 736 triệu bảng, thì 578 triệu trong số đó là tiền của Abramovich tự nguyện cho vay.

Mùa hè qua, The Blues cũng tuyển mộ được bộ đôi cầu thủ người Bồ Đào Nha, Deco và Jose Bosingwa với giá 24 triệu bảng.