Murray lần đầu vô địch Masters Series

09:53, 04/08/2008

Andy Murray đã trải qua một dịp cuối tuần vui vẻ ở giải Cincinnati. Đánh bại Djokovic 7-6 (4), 7-6 (5), tay vợt số một của Vương quốc Anh đã lần đầu tiên được nếm hương vị chiến thắng ở một giải đấu thuộc hệ thống Masters Series.

Novak Djokovic bước vào trận đấu này với một khát khao phục hận rất lớn, bởi Andy Murray chính là người đã biến anh trở thành cựu vô địch ở giải quần vợt Montreal Masters diễn ra trước đó một tuần. Thế nhưng một lần nữa, Murray lại là người chế ngự được tài năng người Serbia, khi lần lượt chiến thắng 7-4 và 7-5 ở hai loạt tie-break đầy căng thẳng. Nợ đã không được trả mà còn dày thêm.

Trong trận chung kết vừa qua, Djokovic đã định tấn công Murray giống như đã từng làm trước Nadal, song không hề có một sự áp đảo giống như ở trận bán kết. Những cú giao bóng thiếu chuẩn xác đã khiến Djokovic phải trả giá khi chịu thua ở cả hai game đấu cầm giao bóng khiến tỷ số set thứ nhất lần lượt là 2-2 và 3-3 trước khi thua ở loạt tie-break. Dường như để chuộc lại sai lầm đó, Djokovic đã giành break ở ngay game đầu tiên của set thứ hai, nhưng Murray đã lội ngược dòng để dẫn lại 5-3. Tới lúc này, Djokovic đã áp dụng những pha tấn công mạnh mẽ và có phần mạo hiểm nhưng lại khá thành công khi gỡ hòa 5-5. Trong set đấu quyết định này, Djokovic thậm chí đã cứu tới 5 matchpoint nhưng vẫn phải gác vợt sau loạt tie-break.

Chiến thắng này đã mang lại chức vô địch thứ 3 từ đầu năm cho Andy Murray sau các danh hiệu tại Qatar và Marseille. Đây cũng là chức vô địch thứ 6 trong sự nghiệp của Murray. Xét về mặt cấp độ giải thì Cincinnati chính là danh hiệu danh giá nhất mà Murray giành được trong sự nghiệp. Chức vô địch này đã giúp tay vợt người Scotland thăng tiến vượt bậc trên Bảng vị trí ATP khi leo từ thứ 8 lên thứ 6 thế giới, vị trí cao nhất mà anh từng chiếm lĩnh. Trong khi đó, Djokovic vẫn trắng tay trong 6 giải đấu liên tiếp kể từ giải Roma Masters hồi tháng năm vừa qua.

Trong khi đó, chức vô địch Rogers Cup dành cho nữ đã thuộc về Dinara Safina sau chiến thắng dễ dàng 6-2, 6-1 trước Cibulkova ở trận chung kết. Cô em gái của Safin đang trải qua một quãng thời gian thi đấu hết sứs thành công khi lọt vào chung kết ở 5 trong số 6 giải đấu gần nhất và giành chức vô địch 3 lần. Tuần trước, chính cô cũng đã vô địch giải East West Bank Classic. Với chiến thắng này, Safina sẽ vươn từ thứ 8 lên thứ 7 thế giới, còn Cibulkova thì cũng lọt vào tốp 20. Ở một giải đấu khác tại Helsinki, Phần Lan, tay vợt 18 tuổi người Đan Mạch Wozniacki đã đánh bại Dushevina 6-0, 6-2 để giành danh hiệu WTA đầu tiên trong sự nghiệp.