Real đoạt Siêu Cúp TBN sau trận cầu ‘’điên rồ’’

14:01, 24/08/2008

Phải chơi với 9 cầu thủ nhưng Real Madrid đã thi đấu xuất thần trong những phút cuối để đánh bại Valencia 4-2 trong trận lượt về rạng sáng 25/8, qua đó đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha với tổng tỉ số 6-5.

Do để Valencia lội ngược dòng 3-2 ở trận lượt đi cách đây 1 tuần nên Real buộc phải thắng tại thánh địa Bernabeu nếu không muốn bẽ mặt. Tuy nhiên, David Silva đã dội cho chủ nhà gáo nước lạnh bằng bàn mở tỉ số ở phút 33.

Đội bóng Hoàng gia càng lâm vào tình thế hiểm nghèo khi tân binh Rafael van der Vaart bị truất quyền thi đấu phút 40. Bước sang hiệp hai được 5 phút, Ruud van Nistelrooy quân bình tỉ số từ chấm phạt đền nhưng rồi chính anh lại phải nhận thẻ vàng thứ hai để theo gót đồng hương Van der Vaart rời sân ở phút 74.

Chỉ còn 9 người trên sân, những tưởng Real sẽ phải dâng chiếc cúp vào tay đối thủ. Thế nhưng bất ngờ đã xảy ra khi Sergio Ramos nâng tỉ số lên 2-1 cho Real ở phút 75. Chưa hết, chỉ trong vòng 3 phút, từ 86 đến 89, hai cầu thủ dự bị là Ruben de la Red và Gonzalo Higuain thay nhau tỏa sáng với các bàn thắng vào lưới thủ môn Timo Hildebrand.

Những nỗ lực cứu vãn tình hình chỉ giúp Valencia gỡ lại 1 bàn thắng do công Fernando Morientes trong những giây cuối. Nhưng chừng đó là không đủ để ngăn Real lần thứ 8 đăng quang Siêu cúp TBN, danh hiệu mà họ đã không thể có được kể từ năm 2003.

Trước trận đấu, toàn bộ SVĐ đã dành 1 phút mặc niệm cho các nạn nhân của vụ tai nạn máy bay hôm thứ Tư tuần trước. Trong số 154 hành khách tử nạn có cả mẹ của Martin Kozhuharov, một cầu thủ trẻ của Real Madrid và là con gái của cựu tiền đạo CLB Barcelona, Juan Carlos Perez Rojo.

Các cầu thủ khách đã có một sự khởi đầu thuận lợi khi gia tăng lợi thế giành được ở lượt đi bằng bàn mở tỉ số do công Silva. Nhận đường chuyền ở gần mép vòng cấm địa, tuyển thủ quốc gia TBN dứt điểm đưa bóng đi chìm vào góc trái thủ môn Iker Casillas, giúp Valencia vượt lên dẫn trước 1-0.

Diễn biến nhanh chóng tồi tệ với Real khi Van der Vaart nhận thẻ đỏ trực tiếp sau cú vào bóng với Juan Mata. Đáng buồn khi đây là trận đấu đầu tiên trên sân nhà Bernabeu của tân binh người Hà Lan mới chuyển đến từ Hamburg.

Các cầu thủ Madrid và trọng tài Eduardo Iturralde Gonzalez trở thành mục tiêu chế nhạo và huýt sáo la ó của CĐV khi hiệp một kết thúc. Thế nhưng, ngay đầu hiệp hai Real có cơ hội quân bình tỉ số từ chấm 11 mét do hậu vệ Raul Albiol của Valencia để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Van Nistelrooy không phạm bất kì sai lầm nào từ chấm phạt đền, hạ gục thủ môn Hildebrand. Tuy nhiên, những hi vọng vừa nhen nhóm của Real một lần nữa bị đe dọa khi chính Van Nistelrooy phải lặng lẽ rời sân do lĩnh 2 thẻ vàng liên tiếp.

Điều bất ngờ là 9 cầu thủ chủ nhà đã đáp trả mãnh liệt bằng ba bàn thắng chỉ trong vòng 12 phút. Trước tiên là Ramos đưa Real vượt lên dẫn 2-1 với pha dứt điểm bồi cận thành từ cú đánh đầu dội xà ngang của Mahamadou Diarra.

Cầu thủ dự bị De La Red mang về bàn thắng thứ ba ở phút 86 từ cú sút xa ngoạn mục. Một siêu dự bị khác là Higuain tận dụng sai lầm của hậu vệ Alexis Ruano để tiếp tục nới rộng khoảng cách lên 4-1 cho "Kền kền trắng".

Vào những phút bù giờ, tiền đạo Morientes, một cựu cầu thủ Real, gỡ lại một bàn cho Valencia từ cú chọc khe của Vicente Rodriguez nhưng đã là quá muộn đối với màn trình diễn tồi tệ của các học trò HLV Unai Emery.