Ronaldo tự tin đoạt danh hiệu Cầu thủ hay nhất thế giới

07:58, 26/08/2008

Siêu sao của MU cho rằng khó có đối thủ nào cản được anh trong cuộc bầu chọn cuối năm nay của Liên đoàn bóng đá thế giới. Ở mùa bóng 2007-2008, Ronaldo đã đạt phong độ xuất sắc dưới màu áo của ‘’Quỷ đỏ’’ thành Manchester.

Với tổng cộng 42 bàn ghi được trên mọi mặt trận, tiền vệ người Bồ Đào Nha là nhân tố quan trọng nhất giúp MU bảo vệ thành công chức vô địch giải Ngoại hạng Anh, đồng thời lần thứ ba bước lên đỉnh cao trên đấu trường châu Âu (1968, 1999, 2008). Chẳng những thế, cầu thủ 23 tuổi còn giành danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu, phần thưởng thường vốn chỉ được trao cho những tiền đạo đúng nghĩa ví dụ như Toni hay Henry.

Với bộ sưu tập thành tích trên, Ronaldo đang cảm thấy rất tự tin, bất chấp danh hiệu Cầu thủ hay nhất thế giới sẽ chỉ được công bố vào cuối tháng 12. Năm ngoái, anh đứng thứ ba, sau Kaka và Messi.

"Tôi nghĩ là tôi vừa trải qua một năm thi đấu vô cùng tích cực", Ronaldo tự nhận xét về bản thân.

"Giấc mơ của tôi là đoạt được danh hiệu cầu thủ hay nhất thế giới, và tôi tin rằng mình có thể giành được nó trong năm nay. Không có cầu thủ nào làm được như những gì tôi từng thể hiện trong mùa giải 2007-2008".

Nếu hy vọng của Ronaldo trở thành sự thật, anh sẽ là cầu thủ trẻ thứ hai đoạt được danh hiệu này. Người đăng quang trẻ nhất trước đây là Ronaldo của Brazil (khi mới 20 tuổi, năm 1996).