Thể Công gặp khó, SLNA méo mặt

08:39, 05/08/2008

Bình Dương, Hải Phòng, Đà Nẵng chỉ phải gặp những đối thủ dưới tầm chiều nay. Trong nhóm ứng viên vô địch, Thể Công gặp khó nhất ở vòng 23 khi phải làm khách tại Thanh Hoá. Còn Sông Lam Nghệ An chịu hậu quả nặng nề sau trận đấu tai tiếng ở vòng trước.

Khó có xáo trộn ở nhóm dẫn đầu sau vòng đấu này khi mà Hà Nội ACB, Hoà Phát Hà Nội, Khánh Hoà đều gần như chắc chắn không so đọ được với 3 đội bóng đang nằm trong top 4 là Bình Dương, Hải Phòng, Đà Nẵng vốn đang có phong độ tốt. Vì lẽ đó, mọi sự quan tâm dành cho nhóm ứng cử viên vô địch đang đổ dồn vào Thể Công – đội bóng phải đến làm khách tại Thanh Hoá – nơi chủ nhà đang hưng phấn và rất cần điểm.

Tham vọng vô địch của Thể Công vừa bị giáng một cú đau từ trận thua Đà Nẵng 3-4. Cú vấp ngã ấy buộc đội bóng Quân đội phải nhường vị trí số một cho Bình Dương, nhưng xét về cơ hội vô địch, thầy trò ông Galdihi với chỉ 1 điểm kém hơn Bình Dương, hoàn toàn có thể đua tranh tới phút cuối cùng. Vấn đề của Thể Công bây giờ là tham vọng và bản lĩnh.

Tới tận bây giờ, vẫn chưa ai biết, Thể Công có thực sự quan tâm đến chức vô địch khi mà họ luôn tránh nói đến trong khi hồi đầu mùa, trụ hạng là mục tiêu duy nhất của đội bóng này. Thể Công là đội bóng trẻ, họ đã chơi tốt suốt từ đầu giải. Nhưng bây giờ, tập thể trẻ ấy đã có dấu hiệu chững lại, bằng chứng là ở trận đấu gần đây nhất, họ đã thua Đà Nẵng – trận cầu mà chỉ cần thêm một chút kinh nghiệm, một chút bản lĩnh, có thể kết quả đã khác. Vấn đề của Thể Công không quá lớn nhưng nó lại đến ở đúng thời điểm mà họ cần mạnh mẽ nhất để sẵn sàng cho chiếc Cup V-League.

Thanh Hoá cũng còn không ít những rắc rối: thưởng khi nắng, khi mưa, chuyện lương bổng, tương lai chưa được rõ ràng. Những câu chuyện hậu trường ấy có thể là mầm gây hoạ nhưng thật may cho đội bóng này, dưới tay HLV Trần Văn Phúc những rắc rối ấy đã được xếp qua một bên nhờ uy tín và những ngón đòn tâm lý đúng thời điểm của vị HLV gạo cội này. Chính vì lẽ đó, Thanh Hoá đã chơi cực bốc kể từ sau Euro 2008 để bây giờ chiến thắng hoặc thậm chí là chỉ cần 1 điểm, Thanh Hoá gần như đã trụ hạng.

Không mạnh bằng Thể Công nhưng sự lăn xả là có thừa, không loại trừ khả năng Thanh Hoá sẽ chơi “tất tay” ở trận này và như vậy rất khó để Thể Công có cửa thắng.

Một điểm nhấn nữa của vòng 23 là trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An và Hoàng Anh Gia Lai ở sân Tự Do (Huế). Sông Lam Nghệ An buộc phải vào top 5, ban đầu sẽ chẳng có gì để nói bởi đó không phải là nhiệm vụ quá tầm của họ. Nhưng bây giờ, câu chuyện đã rẽ sang hướng khác. Sông Lam Nghệ An đang oằn mình gánh chịu hậu quả của trận “tự thua” trước Hà Nội ACB ở vòng 22. Huy Hoàng, Hồng Tiến, Viết Nam, Đại Đồng bị treo giò, đồng nghĩa với việc đội bóng xứ Nghệ phải chơi với một hàng thủ hoàn toàn mới.

Sông Lam Nghệ An tự hào với lực lượng cầu thủ nội hùng hậu nhưng ngay cả HLV Nguyễn Văn Thịnh cũng chưa biết xoay sở với biến cố này như thế nào nhất là khi tâm lý cầu thủ đang bị ảnh hưởng nặng nề từ án phạt của BTC.

Hoàng Anh Gia Lai mùa này thì vẫn đang sống trong ảo tưởng. Họ đã không còn là “dream team” ngày nào và ý định vô địch đã tắt từ rất sớm. Cao không tới, thấp không xong, Hoàng Anh Gia Lai giờ chẳng còn nhiều sức ép thành tích. Thế nhưng, động lực của họ vẫn còn. “Bầu” Đức luôn muốn thắng Sông Lam Nghệ An như để khẳng định rằng cách làm bóng đá của ông mới là nhất. Nhất ngay cả so với Sông Lam Nghệ An – một biểu tượng về mô hình tự đào tạo, tự sử dụng tốt nhất ở V-League hiện nay.

Một điều thú vị ở trận này là hai cầu thủ tiêu biểu nhất của bóng đá Việt Nam và Thái Lan hiện nay sẽ đụng nhau. Công Vinh sẽ vượt khó thành công hay Thonglao sẽ biến ý muốn của “bầu” Đức thành hiện thực?