Tối nay, 11-8, Tiến Minh xung trận

10:06, 10/08/2008

Được miễn vòng đầu tiên, phải đến tối nay, 11-8, Tiến Minh mới chính thức xuất trận và đối thủ của anh sẽ là tay vợt Đài Loan Hsieh Yu Hsin đang xếp hạng 49 thế giới. Từng là bại tướng dưới tay Tiến Minh hồi tháng 3 vừa qua ở giải Super Series toàn Anh khi để thua 10/21 và 17/21, Hsin ắt hẳn rất muốn phục thù.

Với phong độ hiện tại, Tiến Minh đủ sức thắng trận để lọt vào tốp 16 tay vợt mạnh nhất. Thậm chí, tay vợt số 1 VN còn có quyền mơ đến cơ hội lọt vào tứ kết bởi nếu vào vòng 1/16, Tiến Minh sẽ đụng độ một trong hai tay vợt Taufik Hydayat (Indonesia, đương kim vô địch Olympic) hoặc Wong Choong Hann (Malaysia, hạng 17 thế giới). Xét về thứ hạng và thành tích, Tiến Minh chưa bằng hai đối thủ này nhưng do cả hai phải dốc sức đấu với nhau ở vòng 1/32 nên nếu gặp Tiến Minh ở vòng 1/16, tay vợt VN vẫn có cơ hội thắng trận. Hai năm qua, Tiến Minh đã nhiều lần gặp hai tay vợt này nên sở trường cũng như nhược điểm anh đều nắm rõ.

Hơn nữa, môn cầu lông nam tại hai Olympic gần nhất có diễn biến khá bất ngờ. Ở Athens 4 năm trước, không tay vợt nào trong 6 hạt giống mạnh nhất giành được huy chương! HCV thuộc về tay vợt Indonesia Hydayat, vốn không là hạt giống. Còn tại Thế Vận hội 2000 ở Sydney, đoạt chức vô địch đơn nam là hạt giống số 7 Trung Quốc Ji Xinpeng. Vì thế, Tiến Minh hãy bình tĩnh chơi hết mình, mọi chuyện đều có thể xảy ra!