Công Vinh bất ngờ từ chối Thể Công để tới T&T Hà Nội

10:25, 17/10/2008

Đã có thỏa thuận sơ bộ với Thể Công, nhưng chiều qua, tiền đạo số một của tuyển Việt Nam hiện nay, Lê Công Vinh đã bất ngờ đặt bút ký vào bản hợp đồng chính thức với T&T Hà Nội và trở thành người của tân binh V-League này từ mùa giải năm tới.

Ngày 5/9, Thể Công và Lê Công Vinh đã đạt được thỏa thuận ban đầu. Theo đó, tiền đạo trụ cột của Sông Lam Nghệ An sẽ về đội bóng quân đội trong vòng 3 mùa giải, với giá chuyển nhượng là 8 tỷ đồng. Ngoài số tiền kỷ lục ấy, mức lương của Vinh cũng được cho là cao nhất từ trước tới nay đối với một cầu thủ nội tại giải V-League (không dưới 40 triệu đồng mỗi tháng).

Tuy nhiên, đến chiều qua, Công Vinh đã bất ngờ chuyển hướng, đặt bút ký vào bản hợp đồng chính thức có thời hạn 3 năm với T&T Hà Nội. Theo đó, số tiền “lót tay” mà anh nhận được cũng như các chế độ đãi ngộ khác không hề kém Thể Công.

Vậy vì sao Công Vinh “lật kèo” ngoạn mục ở phút 89? Nguyên nhân hoàn toàn xuất phát từ phía Thể Công. Mới đây, Viettel – doanh nghiệp viễn thông bảo trợ cho Thể Công - đã tỏ ý không hài lòng với cách mà đội bóng vung tiền mua cầu thủ, mà nổi bật là trường hợp của Công Vinh. Quan điểm của Viettel là chỉ mua những cầu thủ thực sự cần thiết bởi doanh nghiệp này không thể bỏ cả đống tiền đưa các đội trẻ Thể Công đi tập huấn dài ngày ở nước ngoài rồi lại bỏ không.

Điều đó đã buộc Thể Công phải tính toán lại thương vụ mua Công Vinh. Chính vì thế, đội bóng này cương quyết không chịu trả khoản phí bồi hoàn đào tạo cho Sông Lam Nghệ An vì cho rằng, Công Vinh mới là người có nghĩa vụ này. Chưa hết, trong những khoảng thời gian Vinh tập trung ở tuyển, tiền đạo này cũng sẽ không được nhận lương từ Thể Công.

Chính sự kỳ kèo này đã khiến Công Vinh đổi ý, chấp nhận chuyển tới một CLB mới thăng hạng V-League nhưng mạnh về tài chính - T&T Hà Nội.