Đại học Sư phạm Thái Nguyên đã sẵn sàng cho Vòng chung kết

10:46, 21/10/2008

Ngay sau khi nhận giải Nhất vòng loại Khu vực I, đương kim vô địch (ĐKVĐ) Đại học Sư phạm Thái Nguyên đã bước vào luyện tập chuẩn bị tham dự Vòng chung kết diễn ra vào ngày 25-10 tại T.P Hồ Chí Minh với tinh thần phấn chấn, tự tin. Đội tuyển cũng nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Nhà trường dưới sự chỉ đạo trực tiếp của thầy Dương Duy Hùng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường.

Xen với những buổi tập luyện chiến thuật, luyện tập thể lực trên sân nhà, ĐKVĐ đã có 4 trận giao hữu với các đội bóng U17 ACB, U17 Thể Công, CLB Bóng đá T.X Sông Công (Thái Nguyên) và đạt được kết quả toàn thắng. Trong  các trận đấu HLV Đỗ Ngọc Cương đều đưa ra sân đội hình mạnh nhất và thi đấu với 100% thể lực để giúp các cầu thủ có điều kiện thử sức trước các đội bóng mạnh. HLV Đỗ Ngọc Cương cho biết: “Những trận thi đấu giao hữu vừa qua thực sự bổ ích bởi Đội thi đấu với các đội tuyển được đào tạo bài bản và chơi với chiến thuật chặt chẽ. Qua các trận đấu, Đội cũng đã học hỏi được khá nhiều từ các đội bạn. Ngoài ra, đây là những chiến thắng quan trọng cổ vũ cho tinh thần toàn Đội”. Hiện tại, điều đáng lo ngại nhất theo ông Cương là thời tiết T.P Hồ Chí Minh có thể gây ảnh hưởng đến thể lực của các cầu thủ khi thi đấu.

Về phía các cầu thủ, hiện tại đều đạt được phong độ và thể lực tốt, một số cầu thủ chấn thương nhẹ như Đội trưởng số 17 Trương Duy Trình cũng đã hồi phục. Sau những gì làm được ở vòng loại và sự động viên, khích lệ của Ban giám hiệu, các cầu thủ đều có tâm lý tự tin, thoải mái trước khi bước và chung kết.

Chuẩn bị cho Đội tuyển lên đường vào T.P Hồ Chí Minh thi đấu, Nhà trường đã dành trên 100 triệu đồng và vận động Mobifone khu vực tài trợ 30 triệu đồng để chi phí các hoạt động của Đội bóng. Ông Dương Duy Hùng cho biết, Ban Giám hiệu Nhà trường luôn giành sự quan tâm chú trọng cho phong trào thể thao đặc biệt là phong trào bóng đá sinh viên. Hằng năm, Nhà trường đều khuyến khích các khoa tổ chức giải để chọn các đội xuất sắc thi đấu chung kết toàn Trường. Với giải lần này, Nhà trường không gây áp lực cho các em bằng các chỉ tiêu về kết quả mà chỉ động viên các em thi đấu thật tự tin và thoải mái với nỗ lực cao nhất để tránh tâm lý khi thi đấu cho các em.