Nadal trong lễ vinh danh số 1 thế giới

09:36, 14/10/2008

Với chuỗi thành tích ấn tượng giành được kể từ đầu mùa giải, tay vợt Tây Ban Nha Rafael Nadal cuối cùng cũng đạt được điều mình muốn: có mặt trong đêm vinh danh tay vợt số 1 thế giới do ATP tổ chức.

Buổi lễ quan trong này diễn ra tại SVĐ Pista tại khu Mutua Madrilena Masters, Madrid. Trước sự có mặt của đông đảo khán giả tại quê nhà, Rafael Nadal đã chính thức đón nhận kỷ niệm chương giành cho tay vợt số 1 thế giới từ tay Giám đốc Madrid Tournament, Manolo Santana, người từng giành 4 chức vô địch Grand Slam và đồng thời cũng là đại diện của ATP.

Buổi lễ này diễn ra cùng với thời điểm Madrid Masters chính thức khởi tranh những trận đầu tiên. Đây là giải đấu ATP Masters Series đầu tiên Nadal tham dự kể từ khi chính thức trở thành tay vợt số 1 vào ngày 18/8.

Những hình ảnh của buổi lễ này được truyền hình trực tiếp trên kênh sóng quốc gia Tây Ban Nha TVE và rất nhiều kênh truyền hình lớn khác trên thế giới.

Với việc tiếm ngôi của Federer sau 237 tuần tay vợt Thuỵ Sĩ độc chiếm ngôi vị số 1, Nadal đã trở thành tay vợt thứ 24 có được vị trí cao nhất này trong lịch sử tồn tại 35 năm qua của hệ thống xếp hạng ATP. Trước đó, Tây Ban Nha cũng từng có những tên tuổi khác nắm giữ vị trí số 1 như Carlos Moya (1999), Juan Carlos Ferrero (2003).