T&T Cup là cơ hội cuối của ông Calisto

08:42, 08/10/2008

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Nguyễn Trọng Hỷ chia sẻ với HLV Henrique Calisto về thất bại ở giải giao hữu Cup TP HCM, mới kết thúc. Tuy nhiên, ông Hỷ cũng nói rằng đội tuyển cần phải cải thiện tình hình ở T&T Cup sắp tới.

Nhìn lại Cup bóng đá quốc tế TP HCM, ông Hỷ cho rằng cần phải cảm thông với HLV Calisto bởi đội mới chỉ có một tháng luyện quân trong khi đây chỉ là một giải giao hữu. Liên đoàn cũng chưa nghĩ đến chuyện sa thải nhà cầm quân người Bồ Đào Nha, song chiếc ghế HLV trưởng hoàn toàn có thể đổi chủ nếu đội tuyển không cải thiện được hình ảnh ở T&T Cup 2008.

Ông Hỷ giải thích thêm: “Liên đoàn chưa tính tới chuyện thay ông Calisto không có nghĩa là khả năng này không xảy ra. Tôi chỉ có thể khẳng định ông Calisto được đảm bảo tới T&T Cup còn sau đó tuỳ tình hình sẽ tính đến các phương án khác. Không ai buộc đội tuyển phải vô địch T&T Cup, bởi các đối thủ ở giải này đều rất mạnh. Tuy nhiên, đội phải thể hiện được hình ảnh mới mẻ về tinh thần và lối chơi, chứ không thể như Cup bóng đá TP HCM được. Nếu lặp lại thất bại như ở giải vừa xong, thì tôi nghĩ một HLV chuyên nghiệp sẽ tự từ chức chứ không cần phải chờ quyết định sa thải. Trong trường hợp xấu nhất xảy ra, khi AFF đã cận kề, một HLV nội có thể sẽ tạm quyền dẫn dắt đội”.

Về nội tình đội tuyển, Liên đoàn sẽ không can thiệp vào các công việc nhân sự hay chuyên môn bởi đó là phần việc của HLV trưởng. Nhưng trước những thông tin về việc nội bộ tuyển hiện có mâu thuẫn, ông Hỷ cho biết trong buổi làm việc sắp tới với HLV Calisto, vấn đề này sẽ được xem xét và nếu có sẽ giải quyết rốt ráo.

Giải giao hữu T&T Cup diễn ra trên sân Mỹ Đình, với sự tham dự của Việt Nam, Thái Lan, Uzbekistan và CHDCND Triều Tiên.