U-22 VN ''xử đẹp'' Myanmar ở Merdeka Cup

09:24, 16/10/2008

Trong khi đội bóng đàn anh để thua bẽ mặt (2-3) ngay trên sân nhà thì ở trận ra quân tại Merdeka Cup (Malaysia), U-22 VN đã buộc Myanmar phải trắng tay bằng thắng lợi 3-1, tối 16/10.

Đội bóng của HLV Mai Đức Chung sớm tạo được ưu thế cả về tâm lý lẫn thế trận khi ngay ở phút thứ 4, tiền đạo Phan Thanh Bình đã xuyên thủng hàng thủ Myanmar bằng một pha dứt điểm chuẩn xác, đưa đội nhà vượt lên dẫn 1-0.

Tuy nhiên, 1 phút trước khi kết thúc hiệp đấu thứ nhất, Zaw Htet Aung, cầu thủ có mặt trong đội hình xuất phát Myanmar gặp tuyển VN tại Cúp BĐ quốc tế TP.HCM, kịp đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Dù vậy, U-22 VN, lực lượng chuẩn bị cho giải đấu quan trọng vào năm sau: SEA Games 25, cũng chỉ cần vài phút sau giờ nghỉ giải lao để lại một lần nữa vượt mặt đối thủ.

Người lập công lần này vẫn là cái tên quen thuộc: Thanh Bình! Do hàng thủ đội bạn phối hợp thiếu ăn ý, tạo điều kiện cho chân sút Đồng Tháp thoát xuống, tung ra cú dứt điểm lợi hại, ghi bàn thắng thứ 2 trong trận đấu.

Đến phút 73, cách biệt được gia tăng bởi một chân sút khác, đặc biệt gây ấn tượng thời gian qua là Đức Thiện. Chính nhờ phong độ nổi bật trong màu áo CLB TP.HCM tại giải U-21 Báo Thanh Niên vừa qua (Đoạt Vua phá lưới với 4 bàn thắng) cũng như ở giải U-21 quốc tế sau đó (đồng Vua phá lưới) mà Đức Thiện là 1 trong 3 gương mặt (cùng thủ môn Lê Văn Hưng, Văn Khải) được gọi vào tuyển U-22 VN chuẩn bị cho giải đấu này.

3-1 nghiêng về cho VN là kết quả chung cuộc của trận đấu bởi ở thời gian còn lại, Myanmar đã không thể xoay chuyển tình thế.

Như vậy, chỉ sau ít ngày, U-22 VN đã thay các đàn anh trả nợ sòng phẳng với Myanmar. Rõ ràng, trong tình cảnh tuyển VN chưa biết đến mùi chiến thắng trong 7 trận gần đây, việc U-22 VN chỉ mới tập hợp thời gian ngắn, đánh bại được đội bóng vừa thắng các đàn anh, quả là một điều đáng khen ngợi.

Giành thắng lợi quan trọng ở trận mở màn, cánh cửa vào bán kết của thầy trò ông Mai Đức Chung rất sáng sủa.

Đội hình xuất phát U-22 VN: Thủ môn: Tấn Trường; Lê Văn Duyệt, Nguyễn Thành Long Giang, Mai Xuân Hợp, Chu Ngọc Anh; Nhật Nam, Công Huy, Đình Tùng, Quang Vinh, Danh Ngọc; Thanh Bình

Tại giải Merdeka Cup 2008, U-22 VN nằm cùng bảng B với Myanmar, Mozambique và Bangladesh. Bảng A còn lại gồm chủ nhà Malaysia, Sierra Leone, Nepal và Afghanistan.