UEFA Cup: Cuộc chiến Anh - Italia

08:50, 07/10/2008

Cuộc chiến Anh - Italia hứa hẹn sẽ lại nóng lên ở vòng bảng UEFA Cup, khi những lá thăm đã đưa Milan gặp Portsmouth trong khi Tottenham đụng Udinese.

Ngày 7/9, lễ bốc thăm Cúp UEFA đã diễn ra tại Nyon (Thụy Sĩ) với một số bảng đấu rất đáng để chờ đợi. Nổi bật trong số này là cuộc chiến giữa hai nền bóng đá hàng đầu Anh - Italia, khi có đến 2 cặp đấu của những CLB đến từ Premier League và Serie A.

Tại bảng E, Milan, ứng viên sáng giá cho danh hiệu VĐ mùa giải này sẽ có cuộc đối đầu với Portsmouth. Mặc dù Portsmouth đang lận đận ở Premier League, nhưng từ nay đến thời điểm hai đội gặp nhau (lượt đấu thứ 3, 27/11/2008), thật khó để có thể nói trước được điều gì.

Mọi chuyện càng khó dự đoán hơn khi Milan sẽ là khách của Portsmouth. Ngoài ra, Milan còn phải đụng 2 đối thủ được đánh giá là những ẩn số của bảng E, gồm Heerenveen (Hà Lan - sân khách, lượt 1, 23/10) và Wolfsburg (Đức - sân nhà, lượt 5, 17/12). Đối thủ còn lại của bảng E là đội bóng Bồ Đào Nha, Braga.

Ở bảng D, một cuộc chiến Anh - Italia khác sẽ diễn ra giữa Tottenham với Udinese. Trong khi Udinese đang bay cao ở Serie A thì tại Premier League Tottenham vẫn đang "đóng đinh" ở vị trí cuối bảng.

Chung bảng với Udinese và Tottenham là Spartak Moscow, Dinamo Zagreb và NEC Nijmegen đến từ Hà Lan.

Cựu VĐ Sevilla (bảng C) sẽ phải đụng độ với những đối thủ không đơn giản chút nào, gồm Stuttgart, Sampdoria, Partizan và Standard Liege - đại diện đến từ Bỉ vừa tạo nên cú sốc khi hất cẳng Everton ngay từ vòng 1.

Benfica (bảng B), một trong những ứng viên cho trận chung kết, cũng gặp phải các đối thủ khá "xương". Ngoại trừ một Metalist Kharkiv không mấy tên tuổi từ Ukraina, Benfica sẽ phải loại Olympiakos, Hertha Berlin và Galatasaray nếu muốn vượt qua được vòng bảng.

Valencia (bảng G) có phần dễ thở khi các đối thủ còn lại đều ở một trình độ thấp hơn hẳn so với đội bóng đang dẫn đầu La Liga, với Club Brugge, Rosenborg, Saint-Etienne và Copenhagen.

Mọi sự chú ý sẽ được dồn về bảng A, được mệnh danh là "Bảng tử thần", khi cả 5 đại diện từ 5 giải đấu khác nhau đều có hy vọng giành 1 trong 3 vé vào vòng knock-out.

Mặc dù được xếp nhóm hạt giống số 1, nhưng những lá thăm đã không mỉm cười với Schalke 04. Đại diện Bundesliga sẽ phải đối đầu với một Paris Saint-Germain đang nuôi tham vọng trở lại thành một thế lực ở Ligue 1 cũng như châu Âu.

Bảng A còn có sự góp mặt của những hiện tượng đến từ Tây Ban Nha - Racing Santander, và Hà Lan - Twente. Racing mùa trước bất ngờ leo lên vị trí thứ 6 La Liga, trong khi Twente hiện do Steve McClaren, cựu HLV ĐT Anh, dẫn dắt.

Nhưng cái tên mà các đối thủ e ngại và tránh né nhiều nhất là Manchester City. "Gã nhà giàu" mới của Premier League dù vẫn cần thời gian để có thể trở thành một hiện tượng nhờ những đồng tiền từ nước ngoài như Chelsea, nhưng chắc chắn sẽ là một đối thủ đáng gờm với bất kỳ đội bóng nào.

Theo thể thức bốc thăm ngẫu nhiên và tạo sự công bằng, 40 CLB nằm trong 8 bảng sẽ tiến hành thi đấu vòng tròn 1 lượt, với 2 trận sân nhà và 2 trận sân khách.

Các trận đấu vòng bảng sẽ bắt đầu từ 23/10 và kết thúc vào ngày 18/12/2008. 3 đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành vé vào vòng sau và hợp cùng 8 đội rơi xuống từ Champions League (đứng thứ 3 mỗi bảng). Tại đây, các CLB bốc thăm đá loại trực tiếp để chọn ra 16 đội vào vòng sau.