Việt Nam quyết thắng Myanmar trong trận đầu giải ĐNÁ

08:48, 07/10/2008

'Các cầu thủ nữ Việt Nam đang có tinh thần quyết thắng rất cao trước Myanmar ở trận mở màn', HLV Trần Vân Phát tự tin tuyên bố trước trận khai mạc giải vô địch bóng đá nữ khu vực, trên sân Thành Long (TP HCM), vào 15h30 hôm nay.

Với các cô gái chủ nhà, Myanmar là đối thủ quá quen thuộc, khi đôi bên đều có thắng, thua khi đối đầu nhau tại các giải trong khu vực. Trong 3 lần giải vô địch Đông Nam Á diễn ra, Myanmar đã hai lần bước lên ngôi vô địch (2004, 2007), trong khi Việt Nam chỉ một lần đăng quang (2006). Nhưng, ở lần chạm trán gần đây nhất tại vòng loại giải châu Á hồi tháng 3 trên sân Thành Long, nữ Việt Nam đã thắng sát nút Myanmar 1-0.

HLV U Tin Myint Aung của Myanmar cho biết, đội bóng của ông sang Việt Nam với thành phần mạnh nhất để có thể bảo vệ chức vô địch. "Đây là lần thứ hai tôi dẫn tuyển quốc gia đến Việt Nam tham dự giải. Việc gặp chủ nhà ở trận ra quân lúc nào cũng khó khăn, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng để có một kết quả tốt nhất có thể", ông Myint Aung khẳng định.

Về phía chủ nhà, HLV người Trung Quốc Trần Vân Phát tỏ ra đầy tự tin: "Ở Đông Nam Á hiện nay, Việt Nam, Thái Lan và Myanmar là ba đội có trình độ ngang nhau. Tuy nhiên, cùng với quá trình chuẩn bị dài hạn, chúng tôi có lợi thế sân nhà, nên toàn đội sẽ nhập cuộc với quyết tâm cao độ. Chúng tôi tôn trọng tất cả các đối thủ, nhưng một chiến thắng cho Việt Nam trước Myanmar là có thể. Chúng tôi đặt mục tiêu đứng đầu bảng A".

Theo HLV Trần Vân Phát, hiện nay, vấn đề quan tâm lớn nhất của đội tuyển là khoảng cách giữa đội hình chính và dự bị khá chênh lệch, nhất là ngoài cặp tiền đạo chính Ngọc Châm và Tuyết Mai thì trong số các cầu thủ dự bị vẫn chưa tìm được chân sút nào tạo sự yên tâm nếu được tung vào thay thế một trong hai vị trí trên. Ở hàng tiền vệ, đối phó với việc không còn Kim Chi, ông sẽ đẩy Minh Nguyệt dâng cao hỗ trợ cho bộ đôi hàng công.

Nhưng trước đối thủ không nhỉnh hơn chiều nay, ông Phát cho biết sẽ tung ra sân đội hình thiên về tấn công nhằm giành trọn 3 điểm để tạo khí thế cho những trận sau. "Đội được thi đấu trên sân nhà đấy là lợi thế, nhưng tôi đang bị áp lực nhiều để giúp đội đạt thành tích tốt nhất. Nhưng bản thân đã làm HLV viên tôi sẽ biết cách sống và vượt qua áp lực".

Trưởng đoàn Nguyễn Hữu Bàng cũng cho biết, việc vượt qua Myanmar không phải là mục tiêu quá khó cho các cô gái chủ nhà: "Hiện đội có một số khó khăn về nhân lực, nhưng tuyển Việt Nam vẫn được đánh giá cao hơn so với Myanmar. Chỉ thắng Myanmar Việt Nam mới có thể đứng đầu bảng để tránh gặp Australia ở bán kết. Tôi cho rằng Việt Nam sẽ tiến vào trận chung kết", ông Bàng nhấn mạnh.