ĐTVN: Chưa biết ngày khởi hành!

10:28, 30/11/2008

Cho đến tối ngày 30/11, thày trò HLV Calisto vẫn chưa biết khi nào cả đội sẽ lên đường tham dự AFF Cup 2008 khi việc mua vé bay sang Phukhet vẫn đang ở thế ''bí''.

Nếu như bảng B AFF Cup không buộc phải dời địa điểm thì đúng ngày 2/12, ĐTVN sẽ bay sang Bangkok để chuẩn bị cho trận đấu khai mạc với chủ nhà Thái Lan.

Tuy nhiên, do những bất ổn tại Thái Lan, cuộc tranh tài đã được dời sang đảo Phuket, điều này khiến hành trình di chuyển của thầy trò ông Calisto phải sắp xếp lại. Các phòng ban chức năng của VFF lúc này đang "chạy đôn, chạy đáo" để lo chuyện di chuyển, hậu cần cho ĐTVN.

Việc tìm kiếm khách sạn, sân tập có lẽ không quá lo lắng khi Phuket là điểm du lịch nổi tiếng của Thái Lan. Nước đồng chủ nhà AFF Cup cũng đã hứa hỗ trợ các đội bóng hết mình khi tới đây.

Nhưng về vấn đề di chuyển thì tất cả đành phải chờ, do Việt Nam không có đường bay quốc tế đi Phuket nên muốn tới đây, ĐTVN buộc phải quá cảnh ở Singapore hoặc Malaysia rồi mới đến Phuket.

Tuy nhiên, các phòng vé ở đây đều đang trong tình trạng quá tải và để kiếm đủ 30 vé cho toàn bộ các thành viên ĐTVN là điều khá khó khăn. Và theo thông tin, sớm nhất cũng phải đợi thêm 2 ngày tới mới có vé.

Nếu như thế, sớm nhất ĐTVN sẽ lên đường vào ngày 3/12 hoặc không sẽ là sau đó 1 ngày, đây là một thông tin không lấy gì làm vui vẻ với HLV Calisto và các học trò. Bởi lẽ, nếu có vé và phải quá cảnh ở nước thứ 3 thì việc di chuyển cũng phải mất gần 1 ngày so với chỉ 3h bay sang Bangkok như dự định.

Trước thông tin đó, HLV Calisto dù thông cảm nhưng cũng không giấu được nỗi lo lắng. Ông nói: "Sẽ rất là khó khăn nếu như chúng ta lên đường trễ như thế, chúng ta sẽ không có nhiều thời gian làm quen với khí hậu và sân bãi.

Không thể sớm thích nghi, cộng với việc tốn quá nhiều thời gian di chuyển sẽ làm ảnh hưởng tới sức khoẻ của các cầu thủ. Rất khó để hồi phục, hoặc có được phong độ tốt nhất để gặp Thái Lan với chỉ 2 ngày có mặt và tập luyện ở đó".

Cùng chung sự lo lắng đó, tiền đạo Công Vinh cũng bày tỏ: "Khó khăn quá, sang trễ như thế thì đi chi", còn các cầu thủ khác dù không nói ra, nhưng tất cả đều chung một nỗi lo "không đủ thể lực để chơi với người Thái".

Lo lắng chuyện vé đi là một, đã thế mấy ngày qua tại TP.HCM không nóng như mong đợi của HLV Calisto. Đây cũng là một vấn đề mà ông thày người Bồ Đào Nha bận tậm khi mà địa điểm thi đấu mới cũng nóng như ở Bangkok.

Dù lo lắng là thế, nhưng trong các buổi tập HLV Calisto vẫn cố gắng tạo ra những bài tập vừa mang tính giải trí vừa có chuyên môn giúp cho các học trò của mình thoải mái và tự tin trước trận đánh lớn sắp tới.