Vững tin trước '‘cuộc chiến’' tại Phuket

14:25, 30/11/2008

Cuộc chinh phục đỉnh cao bóng đá khu vực của đội tuyển Việt Nam dưới triều đại Calisto đã bắt đầu. Trước mắt là 3 trận đấu khó khăn tại vòng đấu bảng trên hòn đảo du lịch nổi tiếng Phuket Thái Lan. Tại đây, ngay trận mở màn, đội tuyển Việt Nam sẽ phải đọ sức với chủ nhà Thái Lan, sau là trận quyết đấu một mất, một còn với Malaysia và cuối cùng là phải thắng đội Lào để dành một suất vào bán kết.

Trước một giải đấu đỉnh cao nhất của bóng đá khu vực, đội Việt Nam từ hơn 10 năm qua luôn được đánh giá là một đội mạnh, có nhiều khả năng tranh chấp ngôi đầu, và thực tế chúng ta cũng thường xuyên chiếm một suất vào bán kết, trong đó đã có nhiều lần vào trận chung kết tại giải đấu này. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn chưa một lần được đứng trên bục cao nhất của giải đấu danh giá này. Vì vậy tại giải AFF Cúp năm 2008 này, hàng triệu người hâm mộ Việt Nam lại một lần nữa ước mơ và mong muốn các cầu thủ Việt Nam đoạt Cúp.

 

Phân tích tại bảng đấu này, để đi đến trận đấu cuối cùng của giải , trước hết Việt Nam phải vượt qua được vòng đấu bảng. Tại trận đầu ra quân, Việt Nam rất thuận lợi là gặp ngay đối thủ mạnh nhất bảng là Thái Lan, nên thể lực, tinh thần đều còn rất tốt. Tại trận đấu này, Việt Nam phải phấn đấu có điểm, tình huống xấu nhất là chỉ thua tối thiểu thì mới có hy vọng đi tiếp. Thực lực của Thái Lan hơn ta chút ít, họ lại được thi đấu trên sân nhà, vì vậy Việt Nam cần phải chọn lối chơi phòng ngự chắc chắn, hạn chế bàn thua và tấn công khi có thời cơ, có như vậy chúng ta mới hy vọng có điểm. Tại bảng này, đội Thái Lan chắc chắn sẽ chiếm một vé vào bán kết. Trận then chốt nhất của vòng đấu bảng chính là cuộc đọ sức giữa Việt Nam với Malaysia. Tại trận này, nếu đội nào chiến thắng, đội đó sẽ có vé thứ 2 đi tiếp. Còn nếu Việt NamMalaysia hoà nhau, chiếc vé thứ hai sẽ phụ thuộc vào trận đấu của cả hai đội với đội Lào. Tại bảng này, cơ hội chiếm chiếc vé thứ hai chia đều cho cả Việt NamMalaysia.

 

Nhìn vào thực lực của Việt Nam, hiện trong tay ông Calisto đang có đội hình mạnh nhất hiện có. Trước vòng đấu bảng, đội Việt Nam đã có được kết quả hoà trước Thái Lan và Singapore là hai đội mạnh nhất tại Đông Nam Á vào thời điểm hiện tại. Đây chính là niềm tin cho các cầu thủ và người hâm mộ. Thực lực Việt Nam không thua kém nhiều Thái Lan và ngang bằng với Singapore, Indonesia. Vậy nên nếu các cầu thủ thoải mái về tâm lý, thi đấu không khoan nhượng, khát khao chiến thắng, vững tin ở chiến thắng và thần may mắn đứng về phía Việt Nam thì Việt Nam có thể lần đầu bước lên bục cao nhất lại AFF Cúp năm nay.