AFF Cúp lần thứ 7 liệu có chủ mới ?

16:37, 03/12/2008

AFF- Suzuki Cup năm 2008 là giải thi đấu bóng đá danh giá nhất khu vực Đông Nam Á, giải năm nay là lần tổ chức thứ 7. Các lần tổ chức trước là năm 1996, 1998, 2000, 2002, 2004, 2006 và năm 2008 là lần thứ 7.

Tại 6 lần tổ chức trước đây, chức vô địch do Thái Lan và Singapore thống trị và cũng chia đều cho nhau, mỗi nước 3 lần.  Còn Việt Nam tuy tham gia đầy đủ, nhưng thành tích mà Việt Nam đạt được chỉ là một chiếc huy chương Bạc là thành tích cao nhất. Việt Nam trong các lần tham gia đều được đánh giá là ứng cử viên vô địch. Trong cả 6 lần tham dự trước đây, đáng tiếc nhất là năm 2000, giải được tổ chức tại Việt Nam, và đội Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Thái Lan 3-0 tại Bán kết, nhưng tại trận chung kết, đội Việt Nam thi đấu ở thế trận hơn đội bạn, nhưng đã không may mắn và thua 0- 1 trước Singapore, đành ngậm ngùi nhìn Cúp rời sân Hàng Đẫy.

 

Tham gia giải lần thứ 7 này, đội Việt Nam lại một lần nữa hy vọng và quyết đấu để có thể dành Cúp. Xét về thực lực, những đội trong khu vực có khả năng đoạt Cúp lớn nhất tại giải này chỉ là các đội: Thái Lan, Singapore, Việt NamIndonesia. Hiện tại, Thái Lan đang là ứng cử viên sáng giá nhất và họ cũng là đội có thực lực nhất. Còn lại 3 đội Indonesia, Singapore và Việt Nam là nhóm đội có cùng đẳng cấp và cơ hội là ngang bằng nhau. Chính vì vậy, các đội đều mong cho Thái Lan sơ sảy và kém may mắn để có thể vươn lên chiếm ngôi nhất của khu vực.

 

Đánh giá tại bảng B là bảng Việt Nam thi đấu, ngoài Thái Lan thì Việt Nam nhiều cơ hội vào vòng bán kết và nếu vượt qua được bán kết, rất có thể chiếc Cúp sẽ lần đầu về Việt Nam. Tại bảng A, nhiều khả năng IndonesiaSingapore sẽ vào bán kết. Và nếu Singapore gặp Thái Lan ở bán kết thì rất có thể họ sẽ đánh bại Thái Lan vì Singapore rất kỵ giơ với Thái và Singapore cũng là đội mà Thái Lan rất ngại. Một giả thiết đưa ra là Thái Lan bị Singapore loại ở bán kết, thì chức vô địch tại AFF lần thứ 7 này nhiều cơ hội có chủ nhân thứ 3- đó có thể là Việt Nam hoặc Indonesia.

 

Dự đoán chỉ là dự đoán, nhưng người hâm mộ rất mong Việt Nam sẽ vô địch AFF Cúp năm nay.